TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

SEC phê duyệt hồ sơ 19b-4 cho một số quỹ Ethereum Spot ETF | Xu hướng tiền điện tử

Jarseed, Bitget Research
2024/05/27
SEC phê duyệt hồ sơ 19b-4 cho một số quỹ Ethereum Spot ETF | Xu hướng tiền điện tử

1. Xu hướng trên các sàn giao dịch chính thống:

• Coinbase thông báo ra mắt dịch vụ staking AVAX.

• Coinbase (COIN.O) thua kiện tại Tòa án Tối cao liên quan đến sự bất đồng về các giao dịch Dogecoin.

2. Xu hướng tiền điện tử:

• Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt hồ sơ 19b-4 cho một số quỹ Ethereum Spot ETF, bao gồm BlackRock, Fidelity và Grayscale. Các tổ chức phát hành ETF vẫn cần phải có tuyên bố đăng ký S-1 có hiệu lực trước khi có thể bắt đầu giao dịch. SEC vừa bắt đầu thảo luận về S-1 với các tổ chức phát hành. Không rõ quá trình này sẽ mất bao lâu, nhưng một số nhà phân tích suy đoán có thể mất vài tuần.

• Swell Network, một nền tảng restaking thanh khoản, cho biết đang hoàn thiện các thỏa thuận cần thiết cho TGE, bao gồm kiểm toán việc rút rswETH. Tuy nhiên, ngày chính xác cho TGE vẫn chưa được quyết định, dự kiến sẽ diễn ra trong những tuần tới.

• Bloomberg đưa tin rằng Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai Hồng Kông đang đàm phán để cho phép các nhà phát hành Ethereum ETF cung cấp dịch vụ staking.

• Giám đốc điều hành Consensys Joe Lubin cho biết công ty muốn sử dụng các phương pháp dựa trên tiền điện tử để thu hút đầu tư từ công chúng và đang tìm kiếm cơ hội mua lại. Lubin cho biết sẽ chọn hướng tiếp cận blockchain nếu phát hành cổ phiếu ra công chúng và đang làm việc với công ty kiểm toán KPMG.

• Taiko, một mạng lưới Ethereum Layer 2 sử dụng zk-rollup, công bố mô hình tokenomics TKO với tổng nguồn cung là 1 tỷ (giới hạn ở mức 5%).

3. Xu hướng tài chính:

• Plume Network, một mạng RWA Layer 2, huy động được 10 triệu USD trong vòng gọi vốn seed do Haun Ventures dẫn dắt với sự tham gia của Galaxy Ventures, Superscrypt, A Capital, SV Angel, Portal Ventures và Reciprocal Ventures.

• Fantom Foundation huy động được 10 triệu USD trong vòng gọi vốn chiến lược để hỗ trợ Sonic Foundation. Vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi Hashed với sự tham gia của UOB Ventures, Signum Capital, SoftBank, Aave Foundation và các quỹ khác.

• Alphaledger, một startup blockchain của Mỹ, huy động được 9.5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do EJF Capital dẫn dắt với sự tham gia của KDX. Alphaledger phát hành trái phiếu địa phương dựa trên blockchain đầu tiên tại Hoa Kỳ bằng cách sử dụng blockchain được cấp phép, trước đó đã huy động được 6 triệu USD trong vòng gọi vốn seed năm 2021.

• Inception Capital thông báo đã tham gia Lattice trong vòng gọi vốn giai đoạn đầu trị giá 6.9 triệu USD cho MultiVM, một môi trường thực thi Ethereum L2.

• Dora Factory, một dự án cơ sở hạ tầng quản trị phi tập trung, huy động được 10 triệu USD trong vòng gọi vốn chiến lược với sự tham gia của 15 tổ chức và cá nhân nổi tiếng, bao gồm Nomad Capital, No Limit Holdings, Sky9 Capital, UVM Signum Blockchain Fund (quỹ đầu tư mạo hiểm Web3 do Signum Capital và UOB Venture Management quản lý), Longling Investment Group của Cai Wensheng, OG Interop Ventures của Cosmos và nhà đồng sáng lập Eigenlayer, Calvin Liu.

4. Xu hướng quy định:

• Bộ trưởng Tư pháp Montenegro Andrej Milovic thảo luận về cuộc điều tra Do Kwon, nhà đồng sáng lập Terraform Labs, với các quan chức của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), bao gồm Gurbir Grewal, Giám đốc Bộ phận Thực thi của SEC. Tính đến thời điểm viết bài, Do Kwon vẫn đang ở Montenegro, nơi tòa án đang xem xét các yêu cầu dẫn độ từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

• Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết ông tin rằng “SEC có các công cụ pháp lý” và không cần luật pháp để kiểm soát tiền điện tử, và không phải tất cả token tiền điện tử đều là chứng khoán.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Nội dung này bao gồm ý kiến của bên thứ ba và chúng tôi không đảm bảo tính chính xác của nó. Giá của tiền điện tử có tính biến động cao, vì vậy bạn cần tự tiến hành nghiên cứu và đưa ra nhận định phù hợp.