TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Khối lượng giao dịch Notcoin vượt 4.6 tỷ USD, Memecoin hệ sinh thái Ton tăng vọt

Tommy & Jarseed
2024/06/05
Bitget Research: Khối lượng giao dịch Notcoin vượt 4.6 tỷ USD, Memecoin hệ sinh thái Ton tăng vọt

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Xu hướng của Bitcoin tương đối ổn định vào cuối tuần, nằm trong phạm vi 67,000 USD đến 69,000 USD. Trong khi đó, memecoin trên chuỗi Ton chứng kiến mức tăng hơn 50%.

• Lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: Memecoin hệ sinh thái TON và GameFi.

• Token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: MON Protocol, Ultiverse, NOT và Monad.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Tonstakers và MYX Finance.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 03/06/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Xu hướng của Bitcoin tương đối ổn định vào cuối tuần, nằm trong phạm vi 67,000 USD đến 69,000 USD. Tuy nhiên, với sự gia tăng của Notcoin, các memecoin như FISH, REDO và ANON trên chuỗi Ton đã tăng hơn 50%. Đồng thời, các tài sản rủi ro khác nhau bắt đầu giảm, bao gồm chứng khoán Mỹ. Dù chỉ số Nasdaq vẫn ở gần mức cao lịch sử, nhưng đã giảm khoảng 2% trong tuần này và chỉ số SP 500 giảm khoảng 1.5%.

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục cho thấy dấu hiệu lạm phát đình trệ, với chỉ số giá PCE lõi tháng 4 tăng 2.8% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với kỳ vọng và duy trì tốc độ của tháng trước. Chỉ số PMI Chicago trong tháng 5 đã giảm xuống 35.4, thấp hơn mức dự kiến 41 và 37.9 của tháng 4, đánh dấu mức giảm chỉ thấy trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nghiêm trọng 2008-2009 và các đợt phong tỏa COVID-19 vào tháng 3 và tháng 4 năm 2020.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - H sinh thái Memecoin Ton (FISH và REDO)

Lý do chính: NOT đạt mức cao mới sau khi vượt mức 0.029 USD, sau đó giảm xuống còn 0.024112 USD. Với khối lượng giao dịch 24 giờ là 4.646 tỷ USD, NOT đứng thứ tư về khối lượng giao dịch, chỉ sau Bitcoin, Ethereum và USDT. Bị ảnh hưởng bởi NOT, tất cả các memecoin trong hệ sinh thái Ton đều tăng.

Coin tăng: FISH tăng 155.13% trong hôm nay và REDO tăng 71.68%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Hoạt động giao dịch trong tương lai: Hiện tại, một thiếu sót lớn trong hệ sinh thái Ton là các nhà giao dịch hoạt động tương đối ít hơn so với các chuỗi khác, dẫn đến khối lượng giao dịch thấp hơn đáng kể. Nếu khối lượng giao dịch tiếp tục tăng do ảnh hưởng của NOT, hiệu ứng tăng trưởng có thể trở nên rõ rệt hơn.

• Hỗ trợ tương lai từ Pantera cho hệ sinh thái Ton: Dan Morehead, nhà sáng lập Pantera Capital, đã đề cập trên mạng xã hội rằng Pantera gần đây đã đầu tư lớn nhất vào dự án blockchain Telegram TON, tăng sự chú ý đến hệ sinh thái Ton. Nếu tài trợ dự án và ra mắt sản phẩm có thể được thực hiện kịp thời, sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái Ton có thể sẽ diễn ra sớm hơn.

2.2 Lĩnh vc biến đng - GameFi (NYAN và ALICE)

Lý do chính: Nền tảng xuất bản game và AI Ultiverse đã thông báo trên X rằng TGE cho token ULTI sắp diễn ra, cho phép người dùng nhận airdrop và thông báo niêm yết sắp tới trên OKX. Sự ra mắt token của Ultiverse đã kích hoạt một làn sóng quan tâm mới trong game blockchain.

Coin tăng: NYAN tăng 61.92% trong tháng này và ALICE tăng 60.56%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Tuần trước đã chứng kiến tổng cộng 22 vòng tài trợ, giảm nhẹ so với tuần trước, với tổng số tiền khoảng 794.48 triệu USD và số tiền tài trợ trung bình là 28.7036 triệu USD. Phần lớn nguồn tài trợ diễn ra trong các lĩnh vực khác, với các khoản đầu tư đáng kể vào thanh toán quản lý tài sản, DeFi và cơ sở hạ tầng. Việc tăng tài trợ cho các lĩnh vực Metaverse/GameFi có thể tiếp tục hỗ trợ sự phổ biến của GameFi.

• Phát triển guild và tăng trưởng người dùng: Theo thời gian, một số game guild blockchain đã phát triển các mô hình kinh doanh độc đáo, cung cấp các dịch vụ như cho thuê tài sản NFT game blockchain, đào tạo kỹ năng chơi game và truyền tải kiến thức về giao dịch blockchain. Việc mở rộng các mô hình kinh doanh guild và cơ sở người dùng góp phần làm tăng hoạt động trong game blockchain.

2.3 Lĩnh vc cn tp trung tiếp theo - Chui Bitcoin L2

Lý do chính: Khi giá Bitcoin ổn định, có sự quan tâm mới trong phân khúc Inscription và Rune. BounceBit đã chứng kiến sự gia tăng hơn 50% trong hai tuần qua, với các chuỗi Bitcoin Layer 2 hoạt động tốt trong bối cảnh luân chuyển ngành.

Token cụ thể:

• CKB: Một dự án Bitcoin Layer 2 dựa trên giao thức mở rộng RGB ++, CKB đã đi đúng với tầm nhìn ban đầu của mình với tư cách là một giải pháp Layer 2. Dự án áp dụng liên kết đẳng cấu với Bitcoin và cải thiện hệ sinh thái Bitcoin hơn nữa.

• BB: BounceBit là một chuỗi restaking BTC. BB có nguồn cung tối đa 2.1 tỷ, với số lượng phát hành ban đầu là 409.5 triệu và là dự án do Binance Lab đầu tư. Binance sẽ niêm yết BB sau khi Megadrop hoàn tất.

• MERL: Một dự án Layer 2 dựa trên mạng Bitcoin. TVL on-chain của Merlin Chain đã đạt 3.1 tỷ USD, TVL cao nhất trong số các dự án Bitcoin Layer 2.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

MON Protocol

MON Protocol là dự án phát triển và phát hành tiên phong của các IP và game gốc trên blockchain. Nhiệm vụ của giao thức này là dân chủ hóa game và tăng cường sự tham gia của cộng đồng. MON Protocol đã ra mắt Pixelmon Games, một trải nghiệm nhập vai đã thu hút hơn một triệu game thủ và người hâm mộ am hiểu Web3.

MON là native token của Mon Protocol, mở ra một thế giới tiềm năng vô tận trong hệ sinh thái game. Là loại tiền tệ ưu tiên cho tất cả các Pixelmon game, MON giúp thực hiện các giao dịch trong game và trao thưởng cho người chơi và những người tham gia giải đấu. Ngoài ra, chủ sở hữu MON được hưởng lợi từ quy trình cấp phép IP phi tập trung, airdrop cộng đồng, quản trị IP và quỹ hệ sinh thái.

Khi Mon Protocol dẫn đầu trong việc tung ra các IP gốc blockchain và các sáng kiến chơi game lớn, Bitget cũng đã niêm yết token MON, cho phép các nhà đầu tư giao dịch MON trên Bitget.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Khối lượng giao dịch Notcoin vượt 4.6 tỷ USD, Memecoin hệ sinh thái Ton tăng vọt image 0

Ultiverse

Ultiverse được dành riêng để tạo ra một thế giới game được hỗ trợ bởi AI trên Web3, kết hợp VR nhập vai chất lượng AAA với môi trường Web3 phi tập trung, sử dụng công nghệ AI và DApp tiên tiến. Sáng kiến này nhằm tạo ra một cộng đồng người dùng đa dạng và toàn diện.

Ultiverse đã huy động được hơn 20 triệu USD thông qua ba vòng gọi vốn. Những người tham gia nổi bật trong hai vòng đầu tiên bao gồm các tổ chức như Binance Labs, Sequoia Capital, Foresight Ventures và Defiance Capital.

Ultiverse hiện đã khả dụng trên Thị trường sớm Bitget, nơi người dùng có thể gửi giao dịch để nhận token của Ultiverse, ULTI.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Khối lượng giao dịch Notcoin vượt 4.6 tỷ USD, Memecoin hệ sinh thái Ton tăng vọt image 1

Trng tâm toàn cu:

Notcoin (NOT) - Notcoin là một game dựa trên Telegram, nơi người dùng có thể kiếm được token trong game bằng cách nhấp vào hình ảnh coin, tương tự như khái niệm "Tap to Earn". Token NOT tiếp tục phá vỡ mức cao mới trong tuần này, với mức tăng cao nhất khoảng 503% trong tuần qua.

Trng tâm khu vc:

(1) Ở châu Á, sự quan tâm rộng rãi dành cho các loại tiền điện tử và lĩnh vực được giao dịch cao như Bitcoin, token tài sản thế giới thực (RWA), các công nghệ liên quan đến AI và memecoin. Xu hướng này cho thấy người dùng ở các thị trường châu Á đang tập trung sâu sắc vào các điểm nóng, tích cực theo đuổi các token và lĩnh vực phổ biến.

(2) Sự chú ý ở châu Âu và Hoa Kỳ tập trung vào các blockchain và các ứng dụng có mức độ thảo luận cao. Các tìm kiếm cho thấy sự quan tâm sâu sắc đến các nền tảng như Monad, ICP, TON, FTM và SUI, cho thấy các khu vực nói tiếng Anh tập trung hơn vào các cơ hội liên quan đến blockchain và phát triển cấp hệ sinh thái.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Tonstakers

Tonstakers là nền tảng cung cấp dịch vụ staking thanh khoản lớn nhất trong hệ sinh thái TON. Người dùng có thể stake TON trong giao thức để kiếm APY 3.8%. Dự án hiện có TVL trị giá 240 triệu USD, cho thấy mức định giá tiềm năng cao,

đã thu hút được sự chú ý từ Ton Foundation và hiện có 68,000 người tham gia stake. Tonstakers hợp tác với các nhà phát triển cốt lõi của Ton, Tonkeeper và OKX, hỗ trợ triển vọng phát hành token trong tương lai của Tonstakers.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án và chọn Stake Now; 2. Kết nối ví Ton của bạn để stake.

MYX Finance

MYX Finance là sàn giao dịch phái sinh phi tập trung hoạt động theo mô hình MPM do D11 Labs ươm tạo. Nó sử dụng tỷ giá thông minh và cơ chế phòng hộ rủi ro để đảm bảo sự ổn định của giao thức và duy trì lợi nhuận cao.

Vào tháng 11/2023, MYX thông báo hoàn thành vòng seed trị giá 5 triệu USD với mức định giá 50 triệu USD, được dẫn dắt bởi HongShan (trước đây là Sequoia China), với sự tham gia của Consensys, Hack VC, OKX Ventures, Foresight Ventures, Redpoint China, HashKey Capital, GSR Markets, Alti5, Leland Ventures, Cypher Capital, Bing Ventures, Lecca Ventures, cùng nhiều quỹ khác.

Cách thức tham gia: Ở cấp độ người dùng, MYX Finance tương tự như các DEX phái sinh khác. Người dùng có thể giao dịch, cung cấp thanh khoản, ... Hiện MYX Finance đang được tích hợp với Linea và Arbitrum, việc tăng cường hoạt động trên chuỗi Linea cũng có thể giúp người dùng nhận được airdrop trong tương lai.