TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Bitcoin ETF tiếp tục ghi nhận rút ròng, zkSync airdrop token

Victoria & John
2024/06/14
Bitget Research: Bitcoin ETF tiếp tục ghi nhận rút ròng, zkSync airdrop token

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Thị trường chung đang thận trọng chờ đợi phiên họp FOMC tối nay và dữ liệu lạm phát CPI. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: chuỗi Blue chip và dự án hệ sinh thái ETH.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: UXLINK, ZKSYNC và IO.Net

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Nile Exchange và Spark.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 12/06/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Vào đầu giờ ngày hôm qua, Bitcoin đã sụt giảm đáng kể, chạm mức thấp 66,032 USD và giảm hơn 5.5% trong 24 giờ trước khi tăng trở lại mức 67,500 USD vào buổi sáng. Sự biến động cao được thể hiện bằng tổng số tiền thanh lý là 255 triệu USD trong 24 giờ qua, với các vị thế long chiếm 236 triệu USD và các vị thế short là 19.5956 triệu USD, với phần lớn là các vị thế long. Thị trường chứng khoán Mỹ có nhiều biến động khi thị trường chung tỏ ra thận trọng trước những dự đoán về cuộc họp FOMC và dữ liệu lạm phát CPI tối nay.

Hôm qua (ngày 11/06, ET), các quỹ Bitcoin spot ETF đã ghi nhận rút ròng 200 triệu USD, chấm dứt 19 ngày liên tiếp có tiền vào ròng. GBTC của Grayscale có rút ròng là 121 triệu USD trong ngày, nâng tổng rút ròng lên 18.093 tỷ USD. Hiệu ứng tăng trưởng gần đây đã được thể hiện rõ ràng ở các token mới, chẳng hạn như NOT, cho thấy sự gia tăng đáng kể sau khi niêm yết trên Binance, bao gồm cả IO, được mở giao dịch trên cùng nền tảng ngày hôm qua. Nhà đầu tư nên theo dõi việc ra token mới và hiệu suất thị trường của một số chuỗi blue-chip.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Chui blue-chip (FTM và TON)

Lý do chính: Hệ sinh thái TON và FTM đang tích cực quản lý cộng đồng và phát hành thông tin cập nhật về các dự án mới, giúp luân chuyển tài sản trong các hệ sinh thái này và tạo ra mối quan tâm mua tiềm năng.

Coin tăng: FTM phục hồi nhẹ lên 0.65 USD vào hôm qua, TON dao động quanh mức 7 USD.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Dữ liệu ấn tượng trên diện rộng: Kể từ tháng 2, hoạt động trên mạng TON đã có xu hướng tăng lên, với số địa chỉ hoạt động hàng ngày hiện đã vượt qua Ethereum. TVL của hệ sinh thái đã vượt 460 triệu USD, thiết lập mức cao lịch sử mới.

• Tiếp tục phát triển hệ sinh thái: Hôm qua, Fantom Foundation đã đưa ra đề xuất quản trị Sonic thứ hai, bao gồm airdrop token S cho người dùng Opera và Sonic cũng như kế hoạch tăng cường hoạt động và TVL thông qua cơ chế đốt. Hệ sinh thái TON cũng đã thông báo ra mắt TON OpenLeague mùa 4, bắt đầu lúc 19:00 hôm nay. Mùa này có các pool nâng cao trên STON.fi và DeDust, đồng thời cung cấp phần thưởng hơn 1.8 triệu USD trong hai tuần tới. Người dùng có thể kiếm được phần thưởng bằng cách duy trì hoạt động trên chuỗi và cung cấp thanh khoản.

2.2 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - D án h sinh thái ETH

Lý do chính: Quyết định về Ethereum spot ETF dự kiến sẽ có vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, điều này có thể dẫn đến sự phấn khích xung quanh các tài sản hệ sinh thái ETH. Gần đây, lĩnh vực này đã chứng kiến đợt điều chỉnh đáng kể, tạo ra các điểm vào hấp dẫn.

Token cụ thể:

• UNI: Dự án DeFi Swap đầu tiên trên blockchain, Uniswap, đã tạo ra 2.022 triệu USD phí giao dịch trong 24 giờ qua, cho thấy doanh thu đáng kể.

• LDO: Dự án LSD hàng đầu trong hệ sinh thái ETH với TVL là 34.4 tỷ USD nhưng bị định giá tương đối thấp, chỉ dưới 2 tỷ USD.

• PENDLE: TVL của dự án đã tăng liên tục, hiện ở mức 6.6 tỷ USD. Sự gia tăng vốn hóa thị trường stablecoin và nhu cầu cao trong lĩnh vực restaking đã dẫn đến nhu cầu đối với các dịch vụ của PENDLE tăng lên trong thị trường tăng giá.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

UXLINK: Một hệ thống xã hội Web3 tiên phong được thiết kế để được chấp nhận rộng rãi, cho phép người dùng xây dựng tài sản xã hội và giao dịch tiền điện tử. Nó bao gồm một loạt các DApp mô-đun cao, từ cấp cơ bản đến hình thành đồ thị, các công cụ nhóm đến giao dịch xã hội, tất cả đều được tích hợp liền mạch vào Telegram. UXLINK gần đây đã công bố một vòng gọi vốn do SevenX Ventures, Ince Capital và HashKey Capital dẫn dắt, với tổng số tiền huy động được là 15 triệu USD. UXLINK, một dự án cơ sở hạ tầng xã hội Web3, đã phát hành bộ sưu tập NFT "IN UXLINK WE TRUST" dưới dạng voucher airdrop. Với nguồn tài trợ đáng kể, người dùng có thể cân nhắc tham gia ưu đãi airdrop.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Bitcoin ETF tiếp tục ghi nhận rút ròng, zkSync airdrop token image 0

ZKSYNC: Hôm qua, ZKSync đã ra mắt trang kiểm tra airdrop, dẫn đến sự không hài lòng đáng kể của những người dùng trên X, những người đáp ứng tiêu chí nhưng không nhận được airdrop. Đáp lại, ZKSync giải thích rằng việc không đáp ứng một hoặc nhiều tiêu chí airdrop sẽ không mang lại quyền hoặc quyền lợi nhận airdrop; tất cả các quyết định liên quan đến việc phân phối airdrop chỉ được đưa ra bởi ZKSync Association. Giá OTC hiện tại cho ZKSync (ZK) là khoảng 0.35 USD, với mức giảm hơn 40% trong 24 giờ.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Bitcoin ETF tiếp tục ghi nhận rút ròng, zkSync airdrop token image 1

Trng tâm toàn cu:

IO.Net: Dự án là một mạng máy tính phi tập trung hỗ trợ phát triển, thực thi và mở rộng quy mô các ứng dụng ML trên blockchain Solana. Nó kết hợp một triệu GPU để tạo thành cụm GPU lớn nhất thế giới và tổng hợp các tài nguyên chưa được sử dụng. Ngoài ra, Bitget hiện đang niêm yết token IO trên nền tảng staking PoolX của mình, trong đó người dùng có thể stake IO để nhận IO với quỹ thưởng IO trị giá 100,000 USD. Thời gian khai thác là từ 16:00 ngày 12/06 đến 16:00 ngày 22/06 (UTC+8).

Trng tâm khu vc:

(1) Ở các khu vực nói tiếng Anh, có sự khác biệt đáng kể về mức độ quan tâm. Hoa Kỳ chủ yếu tập trung vào memecoin, với các token thịnh hành như Pepe, Floki và Boden. Tuy nhiên, Úc và Anh quan tâm nhiều hơn đến chuỗi, với các dự án như Monad, ICP và Sui xuất hiện thường xuyên hơn trong các tìm kiếm.

(2) Ở Châu Âu, trọng tâm là các dự án cơ bản, đặc biệt là chuỗi và một số altcoin phổ biến. Các dự án có xu hướng phổ biến bao gồm các chuỗi như Solana và Ethereum, cũng như các altcoin có vốn hóa lớn như UNI và RNDR.

(3) Khu vực CIS tập trung vào các cơ hội như hệ sinh thái TON và DePIN, với Notcoin và Grass xuất hiện thường xuyên trong các tìm kiếm.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Nile Exchange

Nile là một DEX thanh khoản tập trung trên Linea kết hợp các cơ chế khuyến khích với thanh khoản tập trung để có hiệu quả vốn cao hơn. Là một nhánh với RAMSES trên Arbitrum, NILE kế thừa việc triển khai Thanh khoản tập trung ve(3,3) độc quyền. Nile Exchange là một trong những giao thức đủ điều kiện trong ưu đãi The Surge của Linea, cung cấp thanh khoản cho giao thức Nile cũng có thể kiếm được điểm LXP-L của Linea.

Hướng dẫn tham gia: Trên mainnet Linea, gửi các vị thế LP như ETH/ETH, wrsETH/ETH, ezETH/ETH, USDC/USDT vào Nile để kiếm APY cao và nhiều điểm.

Spark

Spark Protocol là một thị trường cho vay do MakerDAO ra mắt, tích hợp các chức năng cho vay trực tiếp vào MakerDAO. Thông qua Spark, người dùng có thể truy cập các khoản vay DAI bằng cách sử dụng tài sản như ETH, stETH và sDAI.

Spark đã công bố mùa thứ hai sắp tới của việc khai thác trước token SPK, sẽ được phân bổ cho người dùng SparkLend đủ điều kiện trên Ethereum. Mùa khai thác trước thứ 2 sẽ bắt đầu vào ngày 20/05 (UTC) và sẽ kết thúc với việc ra mắt SPK và Spark SubDAO.

Cách tham gia: Tham khảo thông báo của dự án để biết các yêu cầu cụ thể, bao gồm số tiền ETH đã gửi, số lượng DAI đã vay và thời hạn của khoản tiền gửi ETH hoặc vị thế vay DAI.