TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Ví chính phủ Đức tiếp tục bán tháo, thị trường tiền điện tử đối mặt với khủng hoảng thanh khoản và sụt giảm trên diện rộng

John & Victoria
2024/07/09
Bitget Research: Ví chính phủ Đức tiếp tục bán tháo, thị trường tiền điện tử đối mặt với khủng hoảng thanh khoản và sụt giảm trên diện rộng

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Bitcoin (BTC) đã giảm mạnh xuống dưới 56,000 USD vào đầu giờ sáng, với mức giảm trong 24 giờ lên gần 5.8%, đánh dấu mức giá thấp nhất kể từ đầu tháng 5. Thị trường hiện đang bi quan với thanh khoản kém do nhiều đợt bán tháo. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: Hệ sinh thái Ethereum và lĩnh vực AI.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: Unisat, Hamster và Tapswap.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Magic Eden Wallet và Movement.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 05/07/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Bitcoin (BTC) đã giảm mạnh xuống dưới 56,000 USD vào đầu giờ sáng, với mức giảm trong 24 giờ lên gần 5.8%, đánh dấu mức giá thấp nhất kể từ đầu tháng 5. Trong đợt bán tháo này, ví của sàn giao dịch tiền điện tử Mt. Gox cho thấy hoạt động lần đầu tiên sau một tháng. Ngoài ra, chính phủ Đức đã chuyển hơn 75 triệu USD sang các sàn giao dịch tiền điện tử; số tiền này được chuyển đến Kraken và Coinbase, cho thấy ý định bán rõ ràng.

Thông tin bán tháo liên tiếp đã khiến thị trường bi quan, thanh khoản kém và nhà đầu tư nên chờ đợi trong thời gian tới.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - H sinh thái ETH

Lý do chính:

• Việc niêm yết Ethereum spot ETF dự kiến vào ngày 04/07 đã không thành hiện thực, dẫn đến sự suy giảm của một số token trong hệ sinh thái Ethereum. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội để ETF ra mắt vào giữa tháng 7, đây là cơ hội phục hồi tiềm năng cho các token này do hoạt động bán tháo gần đây.

• James Seyffart, nhà phân tích ETF của Bloomberg, đã đề cập trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng công ty quản lý tài sản Bitwise đã gửi biểu mẫu S-1 sửa đổi cho Ethereum spot ETF, vài ngày trước thời hạn ngày 08/07. Ông cũng đề cập rằng họ hy vọng các tổ chức phát hành khác sẽ gửi nhiều biểu mẫu S-1 sửa đổi hơn trong tuần này và những sản phẩm này có thể sẽ được ra mắt trên thị trường vào cuối tuần tới hoặc trong tuần của ngày 15.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

Hai yếu tố cốt lõi chủ yếu sẽ ảnh hưởng đến giá token của các dự án hệ sinh thái Ethereum: 1. Liệu Ethereum spot ETF có thể được niêm yết sớm hay không; 2. Lập trường pháp lý của SEC Hoa Kỳ về một số dự án. Nếu Ethereum spot ETF được phê duyệt và bắt đầu giao dịch vào giữa tháng 7, tất cả các dự án trong hệ sinh thái Ethereum sẽ được hưởng lợi đáng kể; nếu không, kỳ vọng chưa được đáp ứng có thể dẫn đến việc bán tháo trên thị trường.

2.2 Lĩnh vc cn tp trung tiếp theo - Lĩnh vc AI

Lý do chính:

• Các dự án cơ sở hạ tầng AI được ra mắt gần đây như IO và ATH đã thu hút được sự chú ý rộng rãi. Các dự án này, đóng vai trò là nền tảng, có thể tạo ra dòng tiền ổn định. Ngoài ra, câu chuyện về trí tuệ nhân tạo (AI), là trung tâm của cuộc đối thoại công nghệ toàn cầu, liên tục làm tăng giá trị định giá của các dự án AI trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

• Do sự suy thoái thị trường gần đây, các token trong lĩnh vực AI đã trải qua những đợt giảm đáng kể, với tâm lý thị trường ngắn hạn dẫn đến tình trạng quá bán. Điều kiện thị trường tốt hơn được kỳ vọng sẽ mang lại sự phục hồi mạnh mẽ về giá trị.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Câu chuyện về AI: Các dự án như IO và ATH là các nền tảng cung cấp năng lượng tính toán AI, được phân loại là các dự án cơ sở hạ tầng. Nếu các dự án này có thể thiết lập quan hệ đối tác với những công ty công nghệ chính thống, chẳng hạn như với Apple, Microsoft hoặc Nvidia, định giá token có thể tăng lên tự nhiên.

• Dữ liệu cốt lõi về phát triển hệ sinh thái: Đối với các dự án kiểu nền tảng, dòng tiền tương đối minh bạch. Nếu nhu cầu về các nền tảng tiếp tục phát triển tốt và tạo ra dòng tiền ổn định, việc định giá token của các nền tảng này sẽ bước vào một chu kỳ tích cực.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

UniSat

UniSat thông báo đã hoàn thành vòng tài trợ pre-A do Binance dẫn dắt vào tháng 5 năm nay. Số tiền tài trợ chính xác chưa được tiết lộ. Unisat tuyên bố rằng khoản đầu tư chiến lược này sẽ củng cố mối quan hệ đối tác kinh doanh và kỹ thuật hiện có giữa hai bên, tạo nền tảng vững chắc cho sự hợp tác hơn nữa trong tương lai. Trước đó, Inception Capital đã thông báo tham gia vòng tài trợ Pre-A của UniSat vào tháng 5.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Bitget Research: Ví chính phủ Đức tiếp tục bán tháo, thị trường tiền điện tử đối mặt với khủng hoảng thanh khoản và sụt giảm trên diện rộng image 0

Hamster:

Hamster Kombat là clicker game trên Telegram, nơi người chơi có thể kiếm được token bằng cách chạm và thông qua các phương thức tương tác khác. Người chơi đảm nhận vai trò CEO của sàn giao dịch tiền điện tử và bằng cách khai thác, họ kiếm được token có thể được sử dụng để tăng cường giao dịch và gia tăng thu nhập mỗi giờ. Dự kiến sẽ có phần thưởng airdrop token trong tương lai và người chơi cũng có thể tăng thu nhập của mình bằng cách đăng ký các kênh Telegram hoặc mời bạn bè. Dự án hiện có hơn 200 triệu người dùng và là ứng dụng nhanh thứ ba trong lịch sử đạt 150 triệu người dùng.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Bitget Research: Ví chính phủ Đức tiếp tục bán tháo, thị trường tiền điện tử đối mặt với khủng hoảng thanh khoản và sụt giảm trên diện rộng image 1

Trng tâm toàn cu:

Tapswap:

Kể từ đầu năm 2024, nhiều game tap-to-earn khác nhau trên Telegram đã gây sốt trong cộng đồng. Được ra mắt vào ngày 15/02/2024, TapSwap cho phép người dùng kiếm token trong game bằng cách nhấn và hoàn thành nhiệm vụ. Ứng dụng này hiện có hơn 50 triệu người dùng trên toàn cầu, với gần một triệu người dùng trực tuyến đang hoạt động.

Trng tâm khu vc:

(1) Châu Á: Các cụm từ "why crypto is down today" và "greed and fear index" đang thịnh hành ở một số khu vực ở Châu Á, cho thấy các nhà đầu tư rất lo ngại về lý do đằng sau sự suy thoái của thị trường.

(2) Châu Âu và Châu Mỹ: Không có xu hướng đáng kể. Các token và thuật ngữ trong danh sách xu hướng hàng đầu khác nhau giữa các quốc gia. Ví dụ: các nhà giao dịch Ý đang theo dõi TAO, NOT và SOL, trong khi người dùng Đức đang tập trung vào SOL và LDO, và người dùng Vương quốc Anh quan tâm đến ETH và TAO.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Magic Eden Wallet

Magic Eden là một thị trường NFT nổi tiếng được hỗ trợ bởi các VC lớn như Coinbase, Paradigm và Solana. Magic Eden đã thông báo trên nền tảng X rằng tính năng nhận token trong ví sẽ ra mắt vào cuối quý thứ ba.

Magic Eden Wallet là ứng dụng di động, cho phép người dùng kiếm điểm “Kim cương” bằng cách giao dịch NFT. Magic Eden có kế hoạch sớm phát hành một link thử nghiệm cho Ví di động Magic Eden thông qua tài khoản X chính thức, có thể cung cấp cách thức để nhận airdrop.

Hướng dẫn tham gia: 1. Theo dõi tài khoản X của Magic Eden Wallet (https://x.com/MagicEdenWallet) và thiết lập lời nhắc cho các bài đăng; 2. Khi tài khoản đăng link mời, hãy nhanh chóng truy cập và kiểm tra ứng dụng, vì mỗi bản phát hành chỉ có vài nghìn chỗ khả dụng.

Movement

Movement Labs là một đội ngũ phát triển blockchain được thành lập vào năm 2022, đã nhận được 3.4 triệu USD trong vòng seed vào tháng 09/2023. Ngoài sản phẩm hàng đầu của mình, Movement L2, Movement Labs cũng sẽ ra mắt Move Stack - một khung lớp thực thi tương thích với các framework rollup bao gồm Optimism, Polygon và Arbitrum.

Gần đây, Movement Labs đã huy động được 38 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Polychain Capital dẫn dắt, với sự tham gia của Hack VC, Foresight Ventures, Placeholder và các tổ chức nổi bật khác.