Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Báo cáo Bitget Research cho biết Deepfake có thể chiếm 70% số vụ phạm tội liên quan đến tiền điện tử trong 2 năm tới

Press release
Báo cáo Bitget Research cho biết Deepfake có thể chiếm 70% số vụ phạm tội liên quan đến tiền điện tử trong 2 năm tới

Victoria, Seychelles, 26/06/2024 - Bitget , sàn giao dịch tiền điện tử và công ty Web3 hàng đầu thế giới, đã phát hành một báo cáo chi tiết về tác động của công nghệ deepfake đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Tài liệu này cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng deepfake để phạm tội, gây thiệt hại hơn 79,1 tỷ USD kể từ đầu năm 2022.

Nghiên cứu này phân tích vấn nạn lừa đảo tiền điện tử liên quan đến deepfake thông qua số liệu thiệt hại của nạn nhân, bao gồm dữ liệu từ năm 2022, 2023 và dự báo đến năm 2024. Sử dụng các báo cáo từ chiến dịch Tháng chống lừa đảo của Bitget và ý kiến từ chuyên gia, nghiên cứu tập trung vào các hình thức lừa đảo qua marketing, bài phát biểu của người nổi tiếng và video giáo dục giả mạo. Các lượt đề cập trên mạng xã hội cùng dữ liệu từ cơ quan thực thi pháp luật và dịch vụ kiểm chứng đảm bảo tính chính xác, đồng thời dữ liệu được tổ chức một cách có hệ thống để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Báo cáo Deepfake của Bitget Research nhấn mạnh mức độ tinh vi ngày càng tăng của việc sử dụng deepfake trong lĩnh vực tiền điện tử, tăng 245% trên toàn cầu vào năm 2024 so với năm ngoái. Bất chấp những nỗ lực của chính phủ, tổn thất hàng quý đến từ lừa đảo deepfake có thể lên tới khoảng 10 tỷ USD vào năm 2025. Dự đoán rằng năm 2024 sẽ kết thúc với con số tổn thất vào khoảng 25,13 tỷ USD do tội phạm liên quan đến deepfake.

Gracy Chen, CEO của Bitget, nhận xét về các con số được nêu trong báo cáo: “Deepfake đang xâm nhập mạnh mẽ vào lĩnh vực tiền điện tử và chúng ta khó có thể ngăn chặn chúng nếu không được trang bị kiến thức và nhận thức đúng đắn. Sự cảnh giác của người dùng và khả năng phân biệt giữa những chiêu trò lừa đảo so với các dịch vụ thật vẫn là biện pháp phòng thủ hiệu quả nhất chống lại loại hình tội phạm này, cho đến khi chúng ta thiết lập được một khung pháp lý và an ninh mạng toàn diện trên quy mô toàn cầu. Đó là lý do tại sao Bitget quyết định khởi động chiến dịch Tháng chống lừa đảo vào tháng 6. Bằng việc hợp tác với Slowmist và các đối tác khác, chúng tôi sẽ phát hành một loạt các bài viết và poster giáo dục, tổ chức các buổi X Spaces bàn về mẹo bảo mật, đồng thời đặt các biển cảnh báo an toàn bên ngoài để giúp người dùng tiếp cận tiền điện tử một cách an toàn hơn.”

Phân tích chuyên sâu về các kỹ thuật được tội phạm sử dụng cho thấy phương pháp ưa thích của chúng là tấn công phi kỹ thuật và bot. Những kẻ lừa đảo cũng tích cực sử dụng các phát triển mới trong AI, bao gồm công nghệ nhận dạng mẫu hành vi, thay thế giọng nói, cũng như máy học và thuật toán thay thế khuôn mặt. Những tiến bộ này cho phép tội phạm lợi dụng việc đánh cắp danh tính và giả mạo để thực hiện các vụ lừa đảo trong lĩnh vực tiền điện tử.

Kể từ đầu năm 2022, các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử đã gây thiệt hại 79,1 tỷ USD. Các vụ lừa đảo qua mạng xã hội và bot của tội phạm deepfake chiếm 14,21% trong quý 1 năm 2024, với tổn thất lên tới 2,03 tỷ USD. Báo cáo cũng chỉ ra rằng nếu không có các biện pháp hiệu quả, sự gia tăng theo cấp số nhân của tội phạm deepfake trong lĩnh vực tiền điện tử có thể tăng tới 70% vào đầu năm 2026.

Phân tích dữ liệu trong báo cáo cho thấy, số vụ phạm tội liên quan đến deepfake trong lĩnh vực tiền điện tử có thể tăng 70% vào đầu năm 2026. Các yếu tố chính thúc đẩy sự gia tăng này bao gồm biến động thị trường, sự phát triển trong công nghệ deepfake và các chiến thuật tấn công phi kỹ thuật, cùng với việc nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao hơn do thông tin chưa được xác thực.

Báo cáo chỉ ra rằng trong không gian tiền điện tử, các loại hình deepfake phổ biến nhất bao gồm đánh cắp danh tính, tạo danh tính giả cho mạng lưới bot, các kế hoạch thao túng thị trường, lừa đảo đầu tư và nhiều hình thức khác. Nhóm tội phạm tin giả gây thiệt hại lớn nhất bao gồm các vụ lừa đảo, gọi vốn trái phép, trọng tài giả mạo, tấn công phi kỹ thuật, tung tin sai lệch và thông báo giả.

Việc điều chỉnh khung pháp lý và nâng cao khả năng công nghệ của các công ty trong ngành là rất quan trọng để kiềm chế sự gia tăng sử dụng deepfake trong lĩnh vực tiền điện tử. Sự hợp tác giữa các bên tham gia thị trường và chính phủ trên toàn cầu là rất quan trọng để ngăn chặn sự thống trị khu vực của loại hình tội phạm này.

Bitget hỗ trợ người dùng bằng cách nâng cao nhận thức về deepfake và các hình thức tấn công lừa đảo khác. Với mối quan hệ hợp tác với các bên như SumSub , Bitget nỗ lực bảo vệ 25 triệu người dùng trên toàn cầu bằng cách xác định và ngăn chặn các vụ lừa đảo deepfake với độ chính xác hơn 99% thông qua xác minh danh tính, nhận dạng khuôn mặt, xác minh không qua tài liệu và xác thực cơ sở dữ liệu.

Về Bitget

Được thành lập vào năm 2018,Bitget sàn giao dịch tiền điện tử và công ty Web3 hàng đầu thế giới. Phục vụ hơn 25 triệu người dùng đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, sàn giao dịch Bitget cam kết giúp người dùng giao dịch thông minh hơn bằng tính năng giao dịch sao chép tiên phong và các giải pháp giao dịch khác. Trước đây là BitKeep, Bitget Wallet là ví tiền điện tử đa chuỗi hàng đầu thế giới, cung cấp một loạt các giải pháp và tính năng Web3 toàn diện bao gồm ví tiền điện tử, hoán đổi, Thị trường NFT, trình duyệt DApp và vô vàn tính năng khác. Bitget truyền cảm hứng cho mọi người tiếp cận tiền điện tử thông qua các hợp tác với các đối tác đáng tin cậy, bao gồm huyền thoại bóng đá người Argentina - Lionel Messi và các vận động viên quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ như Buse Tosun Çavuşoğlu (nhà vô địch đấu vật thế giới), Samet Gümüş (huy chương vàng quyền anh) và İlkin Aydın (đội tuyển bóng chuyền quốc gia). Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: Website | X | Telegram | LinkedIn | Discord | Bitget Wallet Đối với các yêu cầu về truyền thông, vui lòng liên hệ: [email protected]

larkLogo2024-06-27
Recommended