Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Người dùng Pac Finance đã vô tình đối mặt với tình trạng thanh lý, và các vấn đề thường xuyên với "Dự án Nhà máy" của Blast đã gây ra lo ngại.

Xem bài gốc
律动BlockBeats律动BlockBeats2024/04/12 02:37
Theo:律动BlockBeats

Vào ngày 12 tháng 4, một người dùng của ứng dụng cho vay Pac Finance trên Blast tuyên bố đã bị thanh lý 24 triệu đô la vào ngày 11 tháng 4 do một thay đổi đột ngột trong các tham số trong ví của nhà phát triển.



Pac Finance cho phép người giữ tiền điện tử gửi tiền và kiếm lãi thông qua việc cho vay vốn. Để đảm bảo thanh toán, người vay chỉ được phép vay một phần trăm nhất định của giá trị tài sản thế chấp, được gọi là tỷ lệ Vay/Giá trị (LTV). Theo dữ liệu blockchain từ mạng Blast, vào ngày 11 tháng 4, ví phát triển của Pac Finance đã gọi một chức năng trên hợp đồng PoolConfigurator-Proxy của mình vào lúc 1:06 UTC, đặt LTV cho ezETH là 60%.



LTV có thể được thay đổi bởi nhóm phát triển, nhưng thường chỉ được thực hiện sau một thông báo. Tuy nhiên, lần này, thay đổi tham số bởi Pac Finance không được thông báo qua các kênh chính thức, dẫn đến việc thanh lý người dùng trên nền tảng.


Sau khi vụ thanh lý leo thang, các thành viên nhóm Pac Finance đã làm rõ trong cộng đồng rằng đó không phải là thiếu thông báo mà là quyết định được thông báo khi trả lời người khác. Họ tuyên bố rằng nhóm đã trước đó chỉ đạo cho kỹ sư chịu trách nhiệm cho hợp đồng để sửa đổi LTV, nhưng kỹ sư đã tự ý sửa đổi ngưỡng thanh khoản mà không liên lạc với nhóm, dẫn đến vấn đề này. "Chúng tôi đang điều tra với một số chuyên gia kiểm định bảo mật như pacman và zachxbt và liên hệ với người dùng bị ảnh hưởng."


Pac Finance là giao thức cho vay lai hỗn hợp đầu tiên trên Blast, với cả hai chức năng cho vay đồng đẳng và cho vay theo nhóm. Trước đó, nó trở thành một giao thức tương tác phổ biến do kỳ vọng về airdrop. Sau vụ thanh lý không xứng đáng này, cộng đồng cũng nhớ lại các dự án trước đó của nhóm sáng lập, cũng đã tổ chức một sự kiện kịch.


Vào tháng 5 năm ngoái, giao thức cho vay NFT ParaSpace đã tổ chức một vụ xung đột nội bộ, với nhiều KOL cảnh báo về xung đột nội bộ trong nhóm ParaSpace và khuyên người dùng rút tiền càng sớm càng tốt. Sự việc này nhanh chóng lan rộ trong cộng đồng, và nhiều người dùng, trong tình trạng hoảng loạn, đã rút tiền khỏi ParaSpace mặc dù phí gas cao. Trong hỗn loạn này, "kiểm soát dự án" và "niềm tin của nhóm" của nhóm sáng lập ParaSpace đã bị đặt dấu hỏi đến một mức độ nào đó, mặc dù sau đó họ đã đảm bảo an toàn cho quỹ người dùng, họ bị ảnh hưởng đáng kể về tâm lý thị trường. Sau đó, ParaSpace đã thông báo sáp nhập và tái thương hiệu với Parallel Finance để tạo ra ParaX.


Quay trở lại sự kiện Pac Finance, đây không phải là dự án đầu tiên trên Blast gặp vấn đề về an toàn quỹ. Blast, như một dự án Layer2 xuất hiện vào cuối năm ngoái, đã tạo ra nhiều dự án bản địa sớm do kỳ vọng về airdrop và sự tăng trưởng bùng nổ trong TVL, nhưng đồng thời cũng gặp phải nhiều vấn đề.


Vào đầu tháng 3, giao thức cho vay Orbit Lending của Blast cũng bị các KOL cáo buộc có vấn đề với ngưỡng thanh lý. Giao thức nêu rõ một ngưỡng thanh lý là 83%, nhưng thực tế, thanh lý sẽ xảy ra ở mức 80%. Tuy nhiên, dự án sau đó đã bồi thường cho người dùng bị ảnh hưởng.



Trong cùng thời kỳ, dự án sinh thái Munchables của Blast tuyên bố đã bị tấn công, với nghi ngờ về vấn đề trong hợp đồng bị khóa, dẫn đến việc mất 17.400 ETH (khoảng 62,3 triệu đô la). SomaXBT tiết lộ rằng Munchables trước đây đã thuê một đội ngũ bảo mật không rõ, EntersoftTeam, để phát hành một báo cáo kiểm định.

Để tiết kiệm phí kiểm toán. Mô tả tài khoản của nhóm là "Chúng tôi là một công ty bảo mật ứng dụng đoạt giải thưởng với các hacker white-hat được chứng nhận," nhưng nền tảng chỉ có vài trăm người theo dõi.


Đọc thêm: "Đánh giá vụ mất 17.400 ETH của Munchables trong hệ sinh thái Blast"


Sau khi phân tích bởi ZachXBT, đã được tiết lộ rằng bốn nhà phát triển khác nhau mà Munchables thuê có thể đều là cùng một người. Tuy nhiên, vào cùng một ngày, kẻ tấn công của Munchables đã trả lại 17.000 ETH, khiến cộng đồng bối rối.


Nói chung, trong thế giới tiền điện tử, an ninh luôn là một vấn đề quan trọng. Bất kể có được bao nhiêu quỹ, đảm bảo an toàn cho quỹ người dùng là nhiệm vụ quan trọng của một dự án tốt.


Chào mừng bạn tham gia cộng đồng chính thức của BlockBeats:

Nhóm Đăng ký Telegram: https://t.me/theblockbeats

Nhóm Trò chuyện Telegram: https://t.me/BlockBeats_App

Tài khoản Chính thức Twitter: https://twitter.com/BlockBeatsAsia

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Nghiên cứu Thị trường và Phân tích Chuỗi Công khai Layer1 QUBIC

Bitget2024/07/01 06:19

Bitcoin chứng kiến mức giao dịch cuối tuần thấp nhất mọi thời đại sau khi các ETF được phê duyệt: Kaiko

Tóm tắt nhanh Giai đoạn biến động thấp của Bitcoin sau khi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay được chấp nhận đã chứng kiến một số chỉ số quan trọng của blockchain giảm, bao gồm khối lượng giao dịch cuối tuần của nó, hiện đang ở mức thấp nhất trong lịch sử, theo một báo cáo từ nghiên cứu Kaiko.

The Block2024/06/30 17:46

Quỹ Layer3: Giới thiệu $L3

Layer3 Foundation2024/06/29 07:15

21Shares nộp hồ sơ S-1 cho quỹ ETF Solana giao ngay tại Mỹ

Tóm tắt nhanh 21Shares là công ty thứ hai trong vòng hai ngày nộp đơn xin ra mắt quỹ giao dịch trao đổi SOL tại Hoa Kỳ. Giống như VanEck, công ty này cũng tin rằng token gốc của Solana nên được coi là một hàng hóa. Bộ phận Thực thi của SEC đã tuyên bố rằng SOL là một chứng khoán — điều này có thể là một trở ngại nghiêm trọng đối với việc ra mắt các quỹ này, theo các chuyên gia.

The Block2024/06/28 16:40

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9916.91%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50576.23
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1321.82%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3838.06

Giao dịch sao chép bot

Thêm
$19751.22
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-219.74
GoldenEgg
GoldenEgg
insight141/150
$8163.06
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87