Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

26 triệu đô la trong 'thanh lý không cần thiết' đánh vào công ty cho vay đặt trụ sở tại Blast, Pac Finance

Xem bài gốc
The BlockThe Block2024/04/12 10:52
Theo:The Block

Quick Take Một Aave fork trên Blast đột ngột cập nhật ngưỡng thanh lý, gây ra một lượng lớn thanh lý.

Pac Finance — một giao thức cho vay và một bản sao của Aave trên mạng lưới Blast — đã chứng kiến một lượng lớn thanh lý vào ngày 11 tháng 4 sau khi nền tảng đột ngột giảm ngưỡng thanh lý cho các vị thế người dùng.

"Bản sao ngẫu nhiên của Aave trên Blast đã giảm ngưỡng thanh lý (LT) thay vì tỷ lệ vay (LTV) gây ra 26 triệu đô la thanh lý không cần thiết," Stani Kulechov của Avara, người sáng lập Aave, nói trên X khi chia sẻ lại tin tức về thanh lý.

Ví tiền của nhà phát triển đã điều chỉnh một chức năng trên hợp đồng Proxy của PoolConfigurator của Pac Finance, làm giảm ngưỡng thanh lý của các khoản vay ether Renzo restaked (ezETH) mà không có thông báo trước hoặc khóa thời gian, dẫn đến thanh lý lớn.

Việc giảm ngưỡng thanh lý trong một nền tảng cho vay có thể gây ra một đợt thanh lý đột ngột do biên an toàn hẹp hơn mà nó cung cấp cho người vay.

"Vấn đề cơ bản khi sao chép mã là thiếu kiến thức sâu về phần mềm và các tham số," Kulechov bình luận thêm.

Chuyên gia Crypto 0xLoki lưu ý rằng 93% số thanh lý được thực hiện bởi một địa chỉ duy nhất ( 0x..db3d ), sau đó đã thu được khoảng 244 ETH từ sự kiện.

Pac Finance đăng trên X rằng họ nhận thức về vấn đề và đang liên lạc với người dùng bị ảnh hưởng. Họ cũng tuyên bố đang "phát triển một kế hoạch cùng họ để giảm thiểu vấn đề này."

"Trong quá trình điều chỉnh LTV, chúng tôi đã giao cho một kỹ sư hợp đồng thông minh thực hiện các thay đổi cần thiết," nền tảng giải thích. "Tuy nhiên, đã phát hiện ra rằng ngưỡng thanh lý đã bị thay đổi một cách bất ngờ mà không có thông báo trước cho đội ngũ của chúng tôi, dẫn đến vấn đề hiện tại."

"Trong tương lai, chúng tôi sẽ thiết lập một hợp đồng/timelock quản trị và diễn đàn cho tất cả các nâng cấp sau này để đảm bảo rằng các cuộc thảo luận được lên kế hoạch từ trước," họ thêm.

Thông báo: Larry Cermak, CEO của The Block, là một nhà đầu tư thiên thần trong Blast.


0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Nghiên cứu Thị trường và Phân tích Chuỗi Công khai Layer1 QUBIC

Bitget2024/07/01 06:19

Bitcoin chứng kiến mức giao dịch cuối tuần thấp nhất mọi thời đại sau khi các ETF được phê duyệt: Kaiko

Tóm tắt nhanh Giai đoạn biến động thấp của Bitcoin sau khi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay được chấp nhận đã chứng kiến một số chỉ số quan trọng của blockchain giảm, bao gồm khối lượng giao dịch cuối tuần của nó, hiện đang ở mức thấp nhất trong lịch sử, theo một báo cáo từ nghiên cứu Kaiko.

The Block2024/06/30 17:46

Quỹ Layer3: Giới thiệu $L3

Layer3 Foundation2024/06/29 07:15

21Shares nộp hồ sơ S-1 cho quỹ ETF Solana giao ngay tại Mỹ

Tóm tắt nhanh 21Shares là công ty thứ hai trong vòng hai ngày nộp đơn xin ra mắt quỹ giao dịch trao đổi SOL tại Hoa Kỳ. Giống như VanEck, công ty này cũng tin rằng token gốc của Solana nên được coi là một hàng hóa. Bộ phận Thực thi của SEC đã tuyên bố rằng SOL là một chứng khoán — điều này có thể là một trở ngại nghiêm trọng đối với việc ra mắt các quỹ này, theo các chuyên gia.

The Block2024/06/28 16:40

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9916.91%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50576.23
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1321.82%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3838.06

Giao dịch sao chép bot

Thêm
$19751.22
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-219.74
GoldenEgg
GoldenEgg
insight141/150
$8163.06
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87