Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Cải cách ngành công nghiệp và những thay đổi tiềm năng phía trước?

Xem bài gốc
ChaincatcherChaincatcher2024/05/10 10:13
Theo:作者:Haotian

Gần đây, một loạt các yếu tố, bao gồm việc chờ đợi sự phát hành token miễn phí của @eigenlayer, hiệu suất kém của @RenzoProtocol sau khi ra mắt, và sự giảm mạnh của tâm lý FOMO đối với các dự án Restaking khác, đã chắc chắn làm nguội đi sự quan tâm đến lĩnh vực Restaking. Bạn đánh giá thế nào về tình hình hiện tại của ngành công nghiệp Restaking và những thay đổi tiềm năng phía trước? Tiếp theo, tôi sẽ chia sẻ một số quan điểm một cách ngắn gọn:

Tác giả: Haotian

Gần đây, một loạt các yếu tố bao gồm việc phát hành token kỳ vọng của @eigenlayer, hiệu suất kém của @RenzoProtocol sau khi ra mắt, và sự giảm sút của tâm lý FOMO xung quanh các hoạt động Restaking khác đã chắc chắn làm nguội đi sự nóng hổi của ngành Restaking và re-staking. Làm thế nào để nhìn nhận tình hình hiện tại của ngành công nghiệp Restaking và những thay đổi tiềm năng phía trước? Tiếp theo, tôi sẽ chia sẻ một số quan điểm một cách ngắn gọn:

1) Ngành Restaking thực sự đã trải qua một thời kỳ thịnh vượng không hợp lý, từ trận chiến LEGO đến các dự án như ETHFI, Renzo, Puffer, Swell, được rất nhiều người chờ đợi trên thị trường. Ngành re-staking đã rơi vào một trạng thái "khóa thanh khoản" hiển thị dữ liệu của việc nắm giữ ETH và chứng chỉ LST bản địa, như thể ai có thể thu hút nhiều tài sản hơn để khóa trong có thể tạo ra giá trị kỳ vọng lớn hơn trong tương lai, do đó nhận được mức định giá cao hơn khi vào thị trường?

Theo quan điểm của tôi, tiêu chuẩn định giá này là quá mức, tất cả đều bỏ qua một điểm cơ bản, rằng các tài sản như chứng chỉ LST bị khóa không tạo ra giá trị gia tăng cho điểm, và tình hình trên thị trường mạng AVS cần được mở ra để thực sự tạo ra lợi nhuận. Rõ ràng, dưới tâm lý không hợp lý, kỳ vọng và tập trung của mọi người không phải là ở mức độ ứng dụng thực tế của AVS, mà thay vào đó là thu hút lưu lượng và tài sản để đổi lấy kỳ vọng cao và không được hỗ trợ một cách hiệu quả;

2) Việc phát hành token vội vã của Eigenlayer, và đề xuất một mô hình đổi mới tương tác, theo quan điểm của tôi, việc phát hành token này dường như được thiết kế đặc biệt cho "chữa cháy và làm nguội". Bởi vì nếu trận chiến LEGO của Restaking tiếp tục bị quỷ dữ, áp lực lên Eigenlayer sẽ tăng mạnh theo cấp số nhân, và bất kỳ hành động nào của Eigenlayer trong quá trình phát triển sau này sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng chuỗi trong ngành re-staking.

Việc phát hành token của Eigenlayer được kỳ vọng sẽ làm nguội đáng kể bầu không khí FOMO của các dự án như trận chiến LEGO, dời tâm điểm của thị trường vào bản chất tăng trưởng của mạng AVS hỗ trợ trong re-staking.

3) AVS (Dịch vụ Xác minh Hoạt động), đơn giản là, là lựa chọn một số nút từ hàng ngàn nhà vận hành nút Ethereum, nâng cao khả năng phần mềm, phần cứng và dịch vụ kỹ thuật tương ứng của họ, và cho phép những Người xác minh này duy trì sự đồng thuận Ethereum ban đầu của họ trong khi mở rộng một số khả năng dịch vụ bảo mật để hỗ trợ các mạng khác như Rollups, có thể kiếm thêm thu nhập. (Tương tự như việc trừu tượng hóa một số "hồ chứa đào" từ một số lượng lớn "thợ đào" và sau đó mở rộng kinh doanh)

Mạng AVS có thể được hiểu là tăng cường một số dịch vụ "trung gian" trong lớp cơ sở Ethereum, cho phép một số nút tụ họp lại để cung cấp Sequencer phi tập trung, Oracle phi tập trung, và các khả năng dịch vụ khác, cũng như sản xuất thương mại hóa. Lý thuyết, miễn là khả năng của các nút dưới sự quản lý của AVS đủ lớn, các kịch bản hạ cánh tiềm năng cho các ứng dụng trong khung đồng thuận Ethereum sẽ là đáng kể.

Đơn giản hơn, những mạng trung gian này ban đầu yêu cầu xây dựng đồng thuận bên ngoài để truy cập, giờ đây trực tiếp cho phép cơ sở hạ tầng dưới Ethereum cung cấp các khả năng dịch vụ như vậy, và chúng có thể đại diện cho một số đồng thuận bảo mật Ethereum nhất định. Mô hình ứng dụng của việc tăng cường nút AVS có thể được xem là một hướng tiềm năng để tăng cường khả năng mở rộng kinh doanh của Ethereum, nhưng tập trung vào việc nâng cao khả năng dịch vụ của nút và thực sự hạ cánh và biến đổi khả năng dịch vụ của mạng AVS, chứ không phải là các thuộc tính của re-staking và cuộc chiến điểm mà AVS mang lại.

4) Trên thực tế, mô hình ứng dụng của việc tăng cường nút AVS cũng được phản ánh bên ngoài mạng Ethereum: ví dụ, @MarlinProtocol có thể cung cấp dịch vụ tính toán cho thuê

g power hỗ trợ cho một số nhu cầu huấn luyện mô hình AI thông qua việc tăng cường nút phân phối; và @FlareNetworks có thể tích hợp khả năng nút Oracle phân phối ngoại chuỗi để kết nối trực tiếp các mạng EVM và hệ sinh thái trên chuỗi, mở ra hướng đi truyện kể của Oracle như Một Dịch Vụ. (Phân tích chi tiết tiếp theo sẽ được cung cấp khi có sẵn) Sau khi tăng cường khả năng của những nút này ban đầu đằng sau hậu trường trong các hoạt động mạng cơ bản, chúng có thể mang lại khả năng phát triển kinh doanh rộng lớn hơn cho chuỗi ban đầu.

Nhìn lại, Eigenlayer ban đầu tham gia vào việc đặt cược lại chỉ để cung cấp khả năng bảo mật cơ bản cho EigenDA của mình (AVS đầu tiên), nhưng không ngờ đã mở "Hộp Pandora" của việc đặt cược lại: tiêu cực, nếu không được hướng dẫn và kiểm soát, sự thịnh vượng giả mạo của việc đặt cược lại sẽ làm tăng cường khủng hoảng thanh khoản tiềm năng của mạng Ethereum; tích cực, từ quan điểm nâng cao khả năng nút AVS, Việc đặt cược lại thực sự sẽ tiêm vào một hướng đi truyện kể mới và không gian tưởng tượng vào hệ sinh thái blockchain.

Đây chính là tương lai của theo dõi việc đặt cược lại, không gì khác.

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Nghiên cứu Thị trường và Phân tích Chuỗi Công khai Layer1 QUBIC

Bitget2024/07/01 06:19

Bitcoin chứng kiến mức giao dịch cuối tuần thấp nhất mọi thời đại sau khi các ETF được phê duyệt: Kaiko

Tóm tắt nhanh Giai đoạn biến động thấp của Bitcoin sau khi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay được chấp nhận đã chứng kiến một số chỉ số quan trọng của blockchain giảm, bao gồm khối lượng giao dịch cuối tuần của nó, hiện đang ở mức thấp nhất trong lịch sử, theo một báo cáo từ nghiên cứu Kaiko.

The Block2024/06/30 17:46

Quỹ Layer3: Giới thiệu $L3

Layer3 Foundation2024/06/29 07:15

21Shares nộp hồ sơ S-1 cho quỹ ETF Solana giao ngay tại Mỹ

Tóm tắt nhanh 21Shares là công ty thứ hai trong vòng hai ngày nộp đơn xin ra mắt quỹ giao dịch trao đổi SOL tại Hoa Kỳ. Giống như VanEck, công ty này cũng tin rằng token gốc của Solana nên được coi là một hàng hóa. Bộ phận Thực thi của SEC đã tuyên bố rằng SOL là một chứng khoán — điều này có thể là một trở ngại nghiêm trọng đối với việc ra mắt các quỹ này, theo các chuyên gia.

The Block2024/06/28 16:40

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9916.91%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50576.23
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1321.82%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3838.06

Giao dịch sao chép bot

Thêm
$19751.22
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-219.74
GoldenEgg
GoldenEgg
insight141/150
$8163.06
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87