Bitget App
Giao dịch thông minh hơn
Mua CryptoThị trườngGiao dịchFuturesSao chépBot‌Earn

Bitget Research: Mt.Gox tuyên bố không trả nợ trong ngắn hạn, thị trường tiền điện tử ổn định với biến động hẹp

Bitget Research2024/05/31 07:07
Theo:Victoria & John

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Thị trường chứng kiến một đợt điều chỉnh nhẹ bị ảnh hưởng bởi các hành động liên tiếp từ Mt. Gox, với BTC nhanh chóng giảm xuống dưới 68,000 USD vào sáng sớm nay. Một số lĩnh vực đã cho thấy hiệu ứng tăng trưởng. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: RWA và Ethereum Layer 2.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm hàng đầu: Particle network, Atomicals Protocol và Celestia.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Espresso và Morph.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 29/05/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Hôm qua, Mt. Gox chính thức tuyên bố trong một thông báo rằng sẽ không bán Bitcoin; việc chuyển tài sản là để chuẩn bị cho thời hạn trả nợ ngày 31/10. Bị ảnh hưởng bởi các hành động liên tiếp của Mt.Gox, thị trường đã trải qua một đợt điều chỉnh nhẹ, với BTC giảm xuống dưới 68,000 USD trong một thời gian ngắn. Tuần này, tỷ giá ETH/BTC đã tăng đáng kể, hiện ở mức 0.056, tăng 25% so với giữa tháng ở mức 0.045. Điều này cho thấy ETH bị định giá thấp so với BTC, có tiềm năng tăng trong tương lai lớn hơn.

Về kinh tế vĩ mô, hôm qua quỹ Bitcoin ETF của Hoa Kỳ đã thêm 694 Bitcoin trị giá khoảng 47 triệu USD, với Bitcoin spot ETF của BlackRock, IBIT, vượt qua GBTC của Grayscale về số lượng nắm giữ. Chỉ số Sợ hãi và Tham lam tiền điện tử đứng ở mức 72, giảm từ mức 74 vào ngày hôm trước, cho thấy sự gia tăng bền vững của tâm lý thị trường.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - RWA (ONDO, TRU và POLYX)

Lý do chính: Thị trường giá tăng lần này chủ yếu được thúc đẩy bởi các khoản đầu tư vào thị trường truyền thống do ETF thúc đẩy. RWA, đóng vai trò là cầu nối với các thị trường tài chính truyền thống, liên tục cập nhật sản phẩm và kêu gọi vốn. Gần đây, mạng Layer 2 Plume Network làm về RWA đã hoàn thành vòng gọi vốn seed trị giá 10 triệu USD.

Coin tăng: Hôm nay, ONDO tăng 10%, TRU tăng hơn 20% và POLYX tăng 5%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Những thay đổi trong chính sách tiền tệ kinh tế vĩ mô: Từ góc độ kinh tế vĩ mô, xu hướng tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ nền tảng cho lĩnh vực RWA. Điều cần thiết là phải theo dõi những thay đổi tiếp theo trong chỉ số USD, lợi suất trái phiếu kho bạc và thị trường tiền điện tử để điều chỉnh chiến lược giao dịch một cách linh hoạt.

• Thay đổi TVL trong các dự án: Các dự án trong lĩnh vực RWA thường được TVL hỗ trợ, vì vậy việc theo dõi những thay đổi trong chỉ số này là rất cần thiết. Nếu TVL của một dự án tăng liên tục hoặc đột ngột, đó thường là tín hiệu để mua.

2.2 Lĩnh vc biến đng - Ethereum Layer 2 (ARB, OP và STRK)

Lý do chính: Nhờ vào khả năng phê duyệt Ethereum ETF, các token Ethereum Layer 2 nhìn chung đã tăng giá. Thị trường nhận thức được rằng việc phê duyệt Ethereum ETF là một sự phát triển tích cực cho các token Layer 2. Do đó, trong khi theo dõi sự phát triển của ETF, nhà đầu tư cũng nên để mắt đến cơ hội đầu tư vào các token Layer 2 liên quan.

Coin tăng: ARB đã tăng 19.3% trong bốn ngày qua, OP tăng 8.5% và STRK tăng 16.6%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Phê duyệt Ethereum ETF: Thị trường phần lớn đã định giá việc phê duyệt Ethereum ETF. Nếu có diễn biến bất ngờ trong việc phê duyệt ETF vào sáng mai, xu hướng đảo chiều có thể xảy ra.

• Phát triển các dự án Layer 2: Là một hệ sinh thái chuỗi được sử dụng rộng rãi, sự phát triển trong tương lai của Layer 2 phụ thuộc vào sự hợp tác với các dự án và khả năng tăng trưởng người dùng.

2.3 Lĩnh vc cn tp trung tiếp theo - AI

Lý do chính: Những phát triển tích cực về AI gần đây từ các công ty công nghệ lớn đã thúc đẩy sự quan tâm đến cả phân khúc AI của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và lĩnh vực AI tiền điện tử:

• OpenAI đã ra mắt mô hình AI hàng đầu, có khả năng xử lý âm thanh, hình ảnh và suy luận văn bản theo thời gian thực. Việc OpenAI phát hành mô hình chuyển văn bản thành video Sora vào tháng 2 đã thúc đẩy định giá trong toàn ngành. Việc ra mắt GPT-4o nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì sự tập trung vào lĩnh vực AI.

• Theo Cointelgraph, gã khổng lồ công nghệ Microsoft đang theo dõi chặt chẽ ngành công nghiệp tiền điện tử, bao gồm cả những cách thức mà công nghệ blockchain và trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ lẫn nhau.

Token cụ thể:

• TAO: Bittensor là một giao thức nguồn mở hỗ trợ mạng máy học dựa trên blockchain. Các mô hình học máy hoạt động cộng tác với nhau và được thưởng TAO dựa trên giá trị thông tin mà chúng mang lại cho tập thể.

• NEAR: Gần đây, nhiều dự án AI trong hệ sinh thái NEAR đang trong giai đoạn phát triển hoặc gọi vốn, định vị NEAR có thể trở thành Trung tâm AI trong tương lai.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Particle Network: Một nền tảng phát triển Web3 nhằm nâng cao hiệu quả của nhà phát triển và đẩy nhanh việc chấp nhận rộng rãi Web3. Sản phẩm cốt lõi của nền tảng, dựa trên công nghệ MPC-TSS, cung cấp phần mềm trung gian đăng nhập và ví giúp người dùng cuối không phải nhớ các cụm từ ghi nhớ và sử dụng phí gas, giảm đáng kể các rào cản đối với việc chấp nhận Web3. Particle Network đã hoàn thành 3 vòng gọi vốn, thu được tổng cộng 8.5 triệu USD. Các tùy chọn tham gia hiện bị hạn chế, vì vậy người dùng nên cập nhật thông tin và theo dõi các bản cập nhật.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Atomicals Protocol: Hôm qua, Atomicals Protocol đã phát hành whitepaper cho Atomicals Virtual Machine (AVM), nêu chi tiết việc khởi chạy phần mềm theo giai đoạn, bắt đầu với hoạt động thông dịch và sau đó là sửa đổi các node lập chỉ mục. Tin tức tích cực đã tác động đến tài sản của Atomicals, với ATOM tăng 11.09% và QUARK tăng 13.33% trong 24 giờ. Khi AVM dần được hoàn thiện, dòng vốn tiếp theo được dự đoán sẽ đổ vào các tài sản liên quan.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Trng tâm toàn cu:

Celestia:

Tối qua, Mustafa Al-Bassam, nhà sáng lập Celestia, đã đăng một bài viết trên diễn đàn chính thức về các blockchain có chủ quyền, thảo luận cách công nghệ blockchain giúp các cộng đồng đạt được chủ quyền thông qua tự tổ chức và hành động tập thể. Sự đổi mới công nghệ này cho phép các mô hình kinh tế và xã hội mới xuất hiện và tiếp tục giảm các rào cản để đạt được chủ quyền cộng đồng, giúp triển khai các chuỗi chủ quyền dễ dàng hơn. Token gốc TIA của Celestia đã tăng từ 9 USD lên gần 12 USD, hiện ở mức 11.49 USD, đánh dấu mức tăng hơn 20%.

Trng tâm khu vc:

(1) Châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Đông: Memecoin đang trở thành xu hướng một lần nữa, với PEPE, FLOKI và SHIB xuất hiện thường xuyên trong các tìm kiếm thịnh hành.

(2) Không có cụm từ tìm kiếm đáng kể hoặc đặc biệt ở các khu vực khác nhau ở châu Á vào hôm qua.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Espresso

Espresso là dự án thị trường trình sắp xếp được chia sẻ sử dụng ZK-Rollup để giải quyết các vấn đề về sự đồng thuận và khả năng tương tác trên các giải pháp Layer 2. Cốt lõi chiến lược của Espresso là quyền riêng tư và tính phi tập trung, với đội ngũ nòng cốt của dự án bao gồm các thành viên của Nhóm Mật mã Ứng dụng Đại học Stanford.

Dự án gần đây đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn Series B, huy động được 28 triệu USD do A16Z dẫn dắt, với sự tham gia của các quỹ đầu tư lớn, bao gồm Polychain, Coinbase Ventures, Sequoia, ...

Cách thức tham gia: Dự án hiện đang ở giai đoạn đầu. Người dùng có thể tham gia bằng cách trở thành nhà xác thực node để có thể đủ điều kiện nhận airdrop sớm. Để xem hướng dẫn chi tiết, hãy tham khảo tài liệu chính thức: https://docs.espressosys.com/sequencer/guides/running-a-sequencer-node.

Morph

Morph là blockchain cấp độ người tiêu dùng đáp ứng nhu cầu blockchain hàng ngày của người dùng thông qua zkEVM và công nghệ đáp ứng. Dự án nhằm cung cấp cho những nhà sáng lập dự án các công cụ và giải pháp phát triển toàn diện, được xây dựng trên 3 công nghệ chính: trình sắp xếp phi tập trung, tích hợp Optimistic zkEVM và thiết kế mô-đun.

Morph đã công bố vòng seed trị giá 19 triệu USD do Dragonfly Capital dẫn dắt, với sự tham gia của Pantera Capital và các quỹ khác.

Cách thức tham gia: Truy cập website Morph và đăng nhập. Thêm RPC testnet vào ví của bạn, nhận ETH thử nghiệm từ vòi chính thức và chuyển số ETH này sang testnet Morph để tham gia vào các dự án.

0

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Mọi thông tin trong bài viết đều thể hiện quan điểm của tác giả và không liên quan đến nền tảng. Bài viết này không nhằm mục đích tham khảo để đưa ra quyết định đầu tư.

Bạn cũng có thể thích

Nghiên cứu Thị trường và Phân tích Chuỗi Công khai Layer1 QUBIC

Bitget2024/07/01 06:19

Bitcoin chứng kiến mức giao dịch cuối tuần thấp nhất mọi thời đại sau khi các ETF được phê duyệt: Kaiko

Tóm tắt nhanh Giai đoạn biến động thấp của Bitcoin sau khi các quỹ ETF Bitcoin giao ngay được chấp nhận đã chứng kiến một số chỉ số quan trọng của blockchain giảm, bao gồm khối lượng giao dịch cuối tuần của nó, hiện đang ở mức thấp nhất trong lịch sử, theo một báo cáo từ nghiên cứu Kaiko.

The Block2024/06/30 17:46

Quỹ Layer3: Giới thiệu $L3

Layer3 Foundation2024/06/29 07:15

21Shares nộp hồ sơ S-1 cho quỹ ETF Solana giao ngay tại Mỹ

Tóm tắt nhanh 21Shares là công ty thứ hai trong vòng hai ngày nộp đơn xin ra mắt quỹ giao dịch trao đổi SOL tại Hoa Kỳ. Giống như VanEck, công ty này cũng tin rằng token gốc của Solana nên được coi là một hàng hóa. Bộ phận Thực thi của SEC đã tuyên bố rằng SOL là một chứng khoán — điều này có thể là một trở ngại nghiêm trọng đối với việc ra mắt các quỹ này, theo các chuyên gia.

The Block2024/06/28 16:40

Giao dịch sao chép spot

Thêm
AIOnline
AIOnline
insight1000/1000
9916.91%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $50576.23
WhaleGo_YouTube
WhaleGo_YouTube
insight500/500
1321.82%
‌ROI
Tổng lợi nhuận $3838.06

Giao dịch sao chép bot

Thêm
$19751.22
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-219.74
GoldenEgg
GoldenEgg
insight141/150
$8163.06
Tổng lợi nhuận
Tổng lợi nhuận của người đăng ký $-284.87