TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: BTC giảm xuống dưới 63,000 USD và tâm lý thị trường sụt giảm, chỉ có một số memecoin tăng trưởng

Tommy & Jarseed
2024/06/26
Bitget Research: BTC giảm xuống dưới 63,000 USD và tâm lý thị trường sụt giảm, chỉ có một số memecoin tăng trưởng

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Các quỹ BTC Spot ETF tiếp tục ghi nhận rút ròng và BTC giảm xuống dưới 63,000 USD. Phí gas ETH giảm xuống còn 1-2 gwei. Altcoin giảm mạnh trong khi hoạt động on-chain và tâm lý thị trường sụt giảm nghiêm trọng. Các token hệ sinh thái Ton cho thấy hiệu suất tương đối mạnh.

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: Hệ sinh thái TON.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: REVOX, Linea và RWA.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: LayerN và LIFI.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 24/06/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Trong hai tuần qua, các quỹ BTC spot ETF cho thấy xu hướng rút ròng liên tục. BTC giảm xuống dưới 63,000 USD và phí gas ETH giảm xuống còn 1-2 gwei, khiến tâm lý thị trường sụt giảm mạnh. Các token mới có vốn hóa thị trường cao ZRO và ZK đã dẫn đầu sự sụt giảm của altcoin, giảm 30%-50% so với giá TGE ban đầu. Hiệu suất vốn hóa thị trường của các token này đã giảm xa so với kỳ vọng của thị trường sớm.

Các token hệ sinh thái Ton cho thấy hiệu suất tương đối, TON chỉ giảm 8% trong 7 ngày qua. TVL của hai DEX hàng đầu trong hệ sinh thái là DeDust và STON.fi tăng trưởng lần lượt 12% và 3% trong 7 ngày qua bất chấp xu hướng thị trường. Các ứng dụng mini trên Telegram có lưu lượng truy cập cao là Catizen và Hamster Kombat đã gia tăng về số lượng người dùng, tiếp tục thu hút sự chú ý của thị trường.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - H sinh thái TON

Lý do chính:

• Trong khi thị trường chung suy giảm và altcoin sụp đổ, các token hệ sinh thái Ton và TON lại cho thấy khả năng phục hồi tương đối.

• TVL của hai DEX hàng đầu trong hệ sinh thái Ton là DeDust và STON.fi - cũng là những giao thức có TVL cao nhất - tăng lần lượt 12% và 3% trong 7 ngày qua bất chấp xu hướng thị trường.

• Các mini app trên Telegram có lưu lượng truy cập cao là Catizen và Hamster Kombat đã gia tăng về số lượng người dùng, thu hút sự chú ý của thị trường. Số lượng người dùng on-chain của Catizen đã vượt 1.25 triệu và số lượng người dùng của Hamster Kombat đã vượt 150 triệu, khiến hai dự án này trở thành một trong số ít điểm nóng trong thị trường tiền điện tử gần đây.

• Pantera Capital đang gọi vốn cho một quỹ mới chuyên đầu tư vào token TON có tên là "Pantera TON Investment Opportunity" nhằm mua thêm token TON, với mức đầu tư tối thiểu là 250,000 USD cho mỗi người ủng hộ.

Các dự án cụ thể: TON, NOT, STON, Catizen và Hamster Kombat.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

REVOX (ReadON):

REVOX là chương trình Read-FI đầu tiên dành cho người dùng thông thường. Từng là nền tảng phân phối nội dung phi tập trung ReadON, REVOX hướng đến xây dựng một mạng lưới AI Agent modular và các ứng dụng phân tán. REVOX đã tung ra chương trình ưu đãi nhận điểm airdrop. Người dùng có thể kiếm điểm airdrop bằng công cụ Web3 GPT tại lense.revox.ai.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Linea:

Linea là một nền tảng blockchain hiệu quả cao, an toàn và phi tập trung được thiết kế để cung cấp cơ sở hạ tầng mạnh mẽ cho các nhà phát triển và người dùng. Nền tảng sử dụng một cơ chế đồng thuận tiên tiến để hỗ trợ xử lý giao dịch thông lượng cao, đảm bảo tính bảo mật và mức độ tin cậy. Linea cũng hỗ trợ các hợp đồng thông minh và khả năng tương tác xuyên chuỗi, cho phép nhà phát triển xây dựng và triển khai các ứng dụng phi tập trung (DApp) và tạo điều kiện cho dòng tài sản và thông tin tự do trên các blockchain khác nhau. Các công cụ phát triển phong phú và tài liệu thân thiện với người dùng của Linea tiếp tục hạ thấp rào cản phát triển, đặt nền tảng cho một hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Trng tâm toàn cu:

Tại sao lại sụp đổ: Sự sụt giảm của các token khác nhau đã dẫn đến số lượt tìm kiếm tăng về lý do suy thoái. Điều này chủ yếu là do những bất ổn kinh tế vĩ mô toàn cầu, sự giám sát quy định ngày càng tăng đối với tiền điện tử ở các quốc gia khác nhau, biến động tâm lý thị trường, các vấn đề kỹ thuật và sự bán tháo tập trung của các chủ sở hữu lớn. Những yếu tố này góp phần làm giảm niềm tin của nhà đầu tư và khiến giá thị trường giảm.

Trng tâm khu vc:

(1) Ở châu Á, các dự án Meme và RWA là những tìm kiếm nổi bật nhất. Trong chu kỳ tiền điện tử này, Meme và RWA có những câu chuyện độc đáo. Meme được coi là câu chuyện cốt lõi chống lại quỹ đầu tư mạo hiểm và là cơ hội kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ. RWA được coi là câu chuyện cốt lõi cho các tổ chức trong chu kỳ tiền điện tử này, với sự tham gia rộng rãi của tài chính truyền thống.

(2) Ở Châu Âu, Châu Mỹ, các khu vực nói tiếng Anh và khu vực CIS, các chủ đề thịnh hành thay đổi đáng kể. Chủ đề bao gồm các dự án airdrop gần đây, TON và hệ sinh thái của nó, bao gồm các cuộc thảo luận về Monad, FLOKI và RWA. Tuy nhiên, không có dấu hiệu về chủ đề đặc biệt nổi bật ở các khu vực này.

4. Cơ hi airdrop tim năng

LayerN

Layer N là một mạng rollup hiệu suất cao được thiết kế để mở rộng các ứng dụng tài chính trên Ethereum. Layer N bao gồm các modular rollup với hiệu suất cực cao với khả năng mở rộng hàng đầu và một lớp giao tiếp được chia sẻ để có thanh khoản thống nhất.

Dự án này đã huy động được 5 triệu USD trong vòng gọi vốn seed do Founders Fund và dao5 dẫn dắt.

Cách thức tham gia: Truy cập website của dự án, kết nối ví của bạn, liên kết các tài khoản mạng xã hội và truy cập http://nord.layern.com để kết nối ví và giao dịch ETH 4-8 lần. Sau đó, truy cập https://app.galxe.com/quest/layern/GCdcmthdaA...

để kết nối ví của bạn và nhận điểm.

LI.FI

LI.FI là giao thức tổng hợp thanh khoản đa chuỗi hỗ trợ trao đổi giữa hai tài sản bất kỳ bằng cách tổng hợp các cầu nối và trình tổng hợp DEX từ hơn 20 mạng, bao gồm Ethereum, Arbitrum, Optimism, Solana, Polygon và Base.

Giao thức cơ sở hạ tầng cross-chain LI.FI đã huy động được 17.5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do CoinFund và Superscrypt đồng dẫn dắt, với sự tham gia của Bloccelerate, L1 Digital, Circle, Factor, Perridon, Theta Capital, Three Point Capital, Abra và gần 20 nhà đầu tư thiên thần.

Cách thức tham gia: Truy cập website của dự án và tham gia hoán đổi cross-chain trên nhiều chuỗi, đồng thời duy trì hoạt động và khối lượng chuyển tài sản của địa chỉ ví để đủ điều kiện nhận airdrop trong tương lai.