TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Ethereum ETF dự kiến sẽ được phê duyệt vào tháng 7, Blast airdrop token

Victoria & John
2024/06/28
Bitget Research: Ethereum ETF dự kiến sẽ được phê duyệt vào tháng 7, Blast airdrop token

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong 24 giờ qua, các quỹ Ethereum ETF có thể được phê duyệt từ tháng 7 và memecoin nhìn chung có thể tăng. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: Memecoin và các dự án thuộc hệ sinh thái TON.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: The Beacon, Blast và FET.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Bemo và Bedrock.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 26/06/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Trong 24 giờ qua, Bitcoin đã tăng vượt 62,000 USDT, với mức tăng trong ngày là 2.83%. Ethereum đã vượt 3,400 USDT, với mức tăng trong ngày là 1.43%. Các memecoin như WIF, PEPE và BONK đều đã đạt mức tăng trên 10% trong 24 giờ qua. Ngoài ra, ngày hôm qua, Blast Foundation đã thông báo sẽ airdrop BLAST cho cộng đồng vào lúc 22:00 ngày 26/06 (UTC+8). Blast công bố tokenomics với tổng nguồn cung là 100 tỷ BLAST, trong đó 50% sẽ được airdrop cho cộng đồng, bắt đầu với 17 tỷ BLAST ban đầu. Blast hiện là nền kinh tế on-chain lớn thứ 6 trên toàn cầu và Bitget đang tung ra đợt airdrop BLAST trong thời gian giới hạn, do đó các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ.

Về mặt thị trường, các quỹ Bitcoin spot ETF đã ghi nhận tổng dòng tiền vào ròng là 31.013 triệu USD vào hôm qua, đánh dấu dòng tiền vào ròng đầu tiên sau 7 ngày liên tục rút ròng, cho thấy tiềm năng tăng giá của Bitcoin. Trong khi đó, có những tin tức tích cực liên quan đến Ethereum spot ETF. Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), lưu ý rằng quá trình ra mắt Ethereum ETF đang diễn ra suôn sẻ, cho thấy khả năng cao Ethereum ETF sẽ được phê duyệt vào tháng 7 dựa trên mốc thời gian của Biểu mẫu 8-A đã nộp trước đó.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Memecoin (PEPE, WIF và BONK)

Lý do chính: Bị ảnh hưởng bởi tâm lý trên thị trường tiền điện tử, sự gia tăng nhẹ của Bitcoin và dòng vốn ròng vào BTC ETF đã tác động tích cực đến lĩnh vực memecoin. Nếu thị trường chung tiếp tục tăng, memecoin, thường dẫn đầu hiệu ứng tăng trưởng trong những đợt phục hồi của Bitcoin, nên tiếp tục được theo dõi.

Coin tăng: Trong 24 giờ, Pepe (PEPE) tăng 15.96%, dogwifat (WIF) tăng 17% và Bonk (BONK) tăng 12.8%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Sự gia tăng liên tục của ETH: DEX trong hệ sinh thái Ethereum có tính thanh khoản tốt, nơi nhiều token được định giá bằng ETH. ETH tăng sẽ trực tiếp thúc đẩy sự gia tăng tài sản của hệ sinh thái Ethereum. Nếu giá ETH tiếp tục tăng, các tài sản cốt lõi trên Ethereum có xu hướng duy trì mức độ phổ biến.

• Sự đầu cơ mạnh mẽ của cộng đồng: PEPE thể hiện hoàn hảo các đặc điểm của nhóm đầu cơ nhỏ lẻ Hoa Kỳ, được biết đến với phản ứng đầy cảm tính của công chúng và hoạt động giao dịch không ổn định, khiến nhóm này có xu hướng tăng và giảm giá nhanh chóng. Hơn nữa, PEOPLE là dự án đáng chú ý vì chủ dự án đã từ bỏ nó, nhưng nó vẫn duy trì mức độ phổ biến cao. Sự tăng giá gần đây của PEOPLE chủ yếu đến từ sự kiện “short squeeze” (bán non). Là memecoin uy tín lâu đời, FLOKI gần đây đặc biệt hoạt động và rất đáng được theo dõi.

2.2 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - H sinh thái TON

Lý do chính: Sự phổ biến của Notcoin đã thúc đẩy đáng kể mức độ hoạt động trên toàn bộ hệ sinh thái TON, dẫn đến sự ra đời của một loạt các dự án GameFi tương tự và được cải thiện. Hiện tại, hệ sinh thái TON bao gồm một số dự án có lưu lượng truy cập cao chưa ra mắt token. Ví dụ, game hệ sinh thái TON Hamster Kombat thu hút hơn 100 triệu người dùng và Catizen đã vượt mốc 15 triệu người dùng. Điều này đã thúc đẩy kỳ vọng của thị trường về việc chấp nhận rộng rãi các dự án hệ sinh thái TON trong tương lai, được dự đoán sẽ thu hút nhiều người dùng và dòng tiền hơn đổ vào hệ sinh thái TON.

Coin tăng: Notcoin đã tăng 8% trong 24 giờ qua.

Token cụ thể: TON, NOT, STON, GRAM và FISH.

Những yếu tố ảnh hưởng:

• Trong khi thị trường chung suy giảm và altcoin sụp đổ, các token hệ sinh thái Ton và TON lại cho thấy khả năng phục hồi tương đối.

• TVL của hai DEX hàng đầu trong hệ sinh thái Ton là DeDust và STON.fi - cũng là những giao thức có TVL cao nhất - tăng lần lượt 12% và 3% trong 7 ngày qua bất chấp xu hướng thị trường.

• Các mini app trên Telegram có lưu lượng truy cập cao là Catizen và Hamster Kombat đã gia tăng về số lượng người dùng, thu hút sự chú ý của thị trường. Số lượng người dùng on-chain của Catizen đã vượt 1.25 triệu và số lượng người dùng của Hamster Kombat đã vượt 150 triệu, khiến hai dự án này trở thành một trong số ít điểm nóng trong thị trường tiền điện tử gần đây.

• Pantera Capital đang gọi vốn cho một quỹ mới chuyên đầu tư vào token TON có tên là "Pantera TON Investment Opportunity" nhằm mua thêm token TON, với mức đầu tư tối thiểu là 250,000 USD cho mỗi người ủng hộ.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Blast: Hôm nay, Blast đã công bố tokenomics. Blast là mạng Layer 2 dựa trên Optimistic Rollup, được ra mắt bởi Pacman, nhà sáng lập thị trường NFT Blur, với các khoản đầu tư từ Paradigm, Standard Crypto và nhiều công ty khác. Dự án đã huy động được tổng số tiền tài trợ là 20 triệu USD và bắt đầu hoạt động vào tháng 3 năm nay. Mạng Blast có TVL hơn 3 tỷ USD, trong khi DApp trên mạng có TVL trên 2 tỷ USD. Số lượng địa chỉ người dùng đã vượt 1.5 triệu, với hơn 200 DApp được ra mắt. Tổng nguồn cung token của Blast là 100 tỷ, 50% trong số đó sẽ được airdrop cho cộng đồng. Giai đoạn đầu tiên của airdrop chiếm 17% tổng nguồn cung, với Blast Gold và Blast Point, mỗi mục chiếm 7% tổng số lượng token. Một số dự án nổi bật gần đây đã được triển khai nhưng hiệu quả hoạt động rất kém do tình hình thị trường suy thoái. Tâm lý thị trường yếu kém này sẽ khiến người dùng thận trọng với các token được airdrop.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

The Beacon: Game nhập vai hành động Free2Play theo phong cách pixel, The Beacon được phát triển bởi TreasureDAO trên chuỗi Arbitrum. Game này bao gồm các thử thách solo, cuộc phiêu lưu đồng đội và trang phục thường ngày. Gần đây, The Beacon đã triển khai giai đoạn thứ ba của một chương trình ưu đãi lớn, nơi người tham gia có thể nhận airdrop token. TGE được lên kế hoạch ngay sau khi game phát hành toàn cầu, dự kiến vào tháng 12.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Trng tâm toàn cu:

FET: Artificial Superintelligence Alliance đã công bố những tiến triển và cập nhật quan trọng liên quan đến việc sáp nhập token ASI. Giai đoạn đầu tiên dự kiến bắt đầu vào ngày 01/07/2024, và nền tảng di chuyển trên SingularityDAO DApp sẽ mở để chuyển đổi AGIX và OCEAN sang FET. Tỷ lệ chuyển đổi là 1 AGIX cho 0.433350 FET và 1 OCEAN cho 0.433226 FET.

Giai đoạn thứ hai liên quan đến việc triển khai token ASI xuyên chuỗi, cùng với việc nâng cấp mạng FET lên mạng ASI. Các hợp đồng di chuyển từ FET, AGIX và OCEAN sang ASI sẽ được mở cùng với EVM và các cầu nối khác khi các nền tảng giao dịch bắt đầu chuyển từ FET sang thị trường spot của ASI. Hiện tại, token AI đang tăng cùng với sự phục hồi của thị trường chung.

Trng tâm khu vc:

(1) Các quốc gia Châu Á: Tìm kiếm ở các quốc gia Châu Á không có ưu tiên đáng kể nào, nhưng các dự án AI xuất hiện thường xuyên hơn. Điều này chủ yếu là do các dự án như FET, AGIX và OCEAN đã có hiệu suất tốt trong 24 giờ qua.

(2) Châu Âu và Hoa Kỳ: Không có xu hướng rõ ràng trong các tìm kiếm hàng đầu vì token và thuật ngữ khác nhau giữa các quốc gia. Ở Anh và Mỹ, người dùng đang chuyển sang hướng tiếp cận thận trọng hơn, với các dự án blockchain như ICP và SUI xuất hiện thường xuyên trong các tìm kiếm. Các nước châu Âu cũng có mô hình tương tự, dù trọng tâm hơi khác một chút với sự chú ý nhiều hơn đến các token như Solana, ADA và StarkNet.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Bemo

Bemo là nền tảng cung cấp dịch vụ staking thanh khoản lớn thứ 2 trong hệ sinh thái TON. Người dùng có thể stake TON trong giao thức để kiếm APY 3.9%. Dự án hiện có TVL trị giá 76 triệu USD và là dự án giai đoạn đầu có tiềm năng đáng kể trong hệ sinh thái Ton.

Website chính thức có chương trình ưu đãi airdrop, trong đó người dùng stake Bemo có thể kiếm được phần thưởng xtXP, sau này có thể đổi lấy token $BMO.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án và chọn Stake Now; 2. Kết nối ví Ton của bạn để stake.

Bedrock

Bedrock là giao thức restaking thanh khoản đa tài sản, ban đầu bắt đầu với token restaking thanh khoản cấp tổ chức uniETH trên EigenLayer, sau đó mở rộng thành giao thức restaking thanh khoản đầu tiên và lớn nhất trên mạng IoTeX. Bedrock sẽ giới thiệu giao thức này trước khi ra mắt mainnet Babylon để hỗ trợ staking thanh khoản của Bitcoin dưới dạng uniBTC.

TVL hiện tại của Bedrock là hơn 200 triệu USD, được hỗ trợ bởi một loạt các nhà đầu tư lớn, bao gồm OKX Ventures, LongHash Ventures, Comma3 Ventures dẫn dắt vòng này, với sự tham gia của Waterdrip Capital, Lbank Labs, Amber Group, ArcheFund, Whale Ground và nhà đồng sáng lập Babylon Fisher Yu,...

Cách tham gia: Nếu bạn nắm giữ ETH hoặc IOTX, bạn có thể stake dưới dạng uniETH hoặc uniIOTX trên Bedrock để kiếm phần thưởng staking và airdrop Bedrock trong tương lai. Nếu bạn nắm giữ wBTC, bạn có thể stake dưới dạng uniBTC để nhận phần thưởng staking, airdrop Babylon và airdrop Bedrock.