TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Mt.Gox trả nợ BTC khiến thị trường hoảng loạn, lĩnh vực AI dẫn đầu sự phục hồi

Aaron & Tommy
2024/06/27
Bitget Research: Mt.Gox trả nợ BTC khiến thị trường hoảng loạn, lĩnh vực AI dẫn đầu sự phục hồi

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Thị trường tiền điện tử đã suy giảm tổng thể trong 24 giờ qua, trong đó altcoin phục hồi. Thông báo trả nợ BTC của Mt.Gox đã gây ra sự hoảng loạn trên thị trường, trong khi lĩnh vực AI lại cho thấy động lực tích cực. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: Lĩnh vực AI, hệ sinh thái Solana và hệ sinh thái ETH.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: Orderly, Berachain và Moonshoot.

• Các cơ hội airdrop tiềm năng: Scroll (Scroll Session 1) và Sanctum (Sanctum Profiles).

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 25/06/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Thị trường BTC đã sụt giảm trong 24 giờ qua, với việc BTC giảm xuống mức thấp 58,400 USD trước khi phục hồi. Nguyên nhân đến từ thông báo của Mt.Gox ngày hôm qua về việc bắt đầu trả nợ BTC, cùng với những lo ngại của thị trường về khả năng bán phá giá lượng nắm giữ 140,000 BTC của họ, gây ra tâm lý bán tháo hoảng loạn. BTC đã tăng 5% sau khi đạt 58,400 USD và hiện đang dao động quanh mức 61,500 USD. Tỷ lệ funding của futures BTC đã chuyển sang âm. Hãy để mắt đến những cơ hội phục hồi tiềm năng trong thời gian tới.

Tại thị trường vốn Hoa Kỳ, tổng đầu tư bắt đầu giảm khi NASDAQ giảm 1.09% và NVIDIA giảm mạnh 6.68% trong một ngày, đánh dấu mức giảm 15% trong ba ngày liên tiếp. Thanh khoản ròng của Fed tăng 400 tỷ USD trong một tuần. Đợt tăng giá ngắn hạn gần đây nhất xảy ra trong vụ sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, ảnh hưởng đến giá BTC do vấn đề thanh khoản do sự sụp đổ gây ra.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng: Lĩnh vc AI (AGIX, FET, OCEAN)

Lý do chính:

• Binance gần đây đã công bố hỗ trợ cho việc sáp nhập FET, AGIX và OCEAN thành ASI, gây ra tiếng vang ở châu Âu và Mỹ và thu hút sự quan tâm cao của cộng đồng.

• Tài sản trong lĩnh vực AI có thể đã tạo đáy, với các chỉ số kỹ thuật cho thấy tiềm năng phục hồi.

Coin tăng: AGIX, FET và OCEAN tăng hơn 20% trong 24 giờ.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Hoạt động giao dịch sau thị trường: Theo dõi xem khối lượng giao dịch trong ngành có tiếp tục tăng trong giai đoạn phục hồi hiện tại hay không. Nếu khối lượng giao dịch vẫn ở mức cao và giá coin tiếp tục tăng, điều này cho thấy hoạt động giao dịch có thể được duy trì và bền vững.

• Hiệu suất trong tương lai của 3 dự án được sáp nhập: Cập nhật thông tin về tài khoản X của SingularityNET. Một AMA kỹ thuật gần đây đã thảo luận về sự phát triển trong tương lai của dự án. Các sản phẩm sáng tạo có thể hỗ trợ chiến lược nắm giữ dài hạn.

2.2 Lĩnh vc biến đng: Lĩnh vc Solana (SOL, POPCAT, WIF)

Lý do chính: SOL là đồng coin đầu tiên đạt mức thấp trước đó, chạm mốc 120 USD trước khi phục hồi, nâng cao giá trị của memecoin trong hệ sinh thái.

Coin tăng: SOL, POPCAT và WIF tăng lần lượt 8%, 60% và 20% trong vòng 24 giờ.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Thông tin cộng đồng: Hoạt động của memecoin ảnh hưởng đáng kể đến diễn biến thị trường. Hãy luôn cập nhật các phiên AMA và bài đăng X để có cơ hội giao dịch kịp thời.

• Những thay đổi về hợp đồng mở: Sự gia tăng hợp đồng mở gần đây của SOL cho thấy dòng tiền nóng đổ vào đang tăng lên. Sử dụng tv.coinglass để đánh giá chuyển động của các dòng tiền lớn và theo dõi dữ liệu futures, đặc biệt tập trung vào sự gia tăng của các vị thế long ròng. Theo dõi dữ liệu futures để biết bất kỳ sự gia tăng nào về hợp đồng mở (OI) và khối lượng giao dịch. Những xu hướng như vậy thường biểu thị tâm lý lạc quan tăng cao, ngụ ý sự ổn định tiềm năng trong việc nắm giữ.

2.3 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo: D án h sinh thái ETH

Lý do chính: Hồ sơ S-1 cho các quỹ Ethereum spot ETF có thể sẽ được SEC chấp thuận vào đầu tháng 7, điều này có thể tạo ra sự phân khích xung quanh tài sản hệ sinh thái ETH. Lĩnh vực này gần đây đã chứng kiến sự điều chỉnh đáng kể, tạo ra cơ hội đầu tư.

Token cụ thể:

• UNI: Uniswap, dự án DeFi Swap đầu tiên trên blockchain, đã tạo ra hơn 2 triệu USD phí giao dịch trong 24 giờ qua, cho thấy doanh thu đáng kể.

• LDO: Một dự án LSD hàng đầu trong hệ sinh thái ETH, với TVL là 34.4 tỷ USD và định giá chỉ dưới 2.5 triệu USD, mức định giá tương đối thấp.

• PENDLE: TVL của dự án tiếp tục tăng, hiện ở mức 6.6 tỷ USD. Vốn hóa thị trường stablecoin ngày càng tăng và nhu cầu trong lĩnh vực restaking sẽ hỗ trợ các dịch vụ của PENDLE trong thị trường giá tăng.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Orderly:

Orderly Network, một lớp thanh khoản phái sinh omnichain, đã tăng mức phân phối token lên 50% cho chương trình điểm Merits, nâng tổng phân bổ airdrop từ 59 triệu lên 92 triệu token. Do đó, tổng nguồn cung airdrop sẽ tăng từ 10% lên 13.3%. Ngoài ra, chương trình ưu đãi điểm “The Road to The Order” đã được gia hạn thêm 8 tuần nữa nhưng có thể kết thúc sớm.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Berachain:

Theo The Block, giao thức staking thanh khoản của Berachain, Infrared, đã nhận được khoản đầu tư không được tiết lộ từ Binance Labs. Số tiền này sẽ được sử dụng để phát triển giao thức, mở rộng đội ngũ và tiến hành kiểm toán.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Trng tâm toàn cu:

Moonshoot:

DEX Screener đã ra mắt "Moonshot", một nền tảng giao dịch và phát hành token cạnh tranh với pump.fun. Nền tảng khởi chạy tuân thủ nguyên tắc không thể truy cập được, đốt LP và từ bỏ quyền sở hữu. Ngoài ra, khi vốn hóa thị trường của token đạt 500 SOL (khoảng 677,000 USD), tất cả số token và thanh khoản còn lại sẽ được chuyển sang Raydium.

"CTO meaning" lọt vào danh sách vì thuật ngữ này đã được đề cập trong một thông cáo báo chí. Trong cộng đồng meme, thuật ngữ này là viết tắt của "Chief Troll Officer", đề cập đến một token khái niệm do cộng đồng điều khiển/phát hành.

Trng tâm khu vc:

(1) Châu Á: Các cụm từ "why crypto is down today" và "greed and fear index" đang thịnh hành ở một số khu vực ở Châu Á, cho thấy các nhà đầu tư rất lo ngại về lý do đằng sau sự suy thoái của thị trường.

(2) Châu Âu và Châu Mỹ: Không có xu hướng đáng kể nào ở các khu vực này, vì các token và thuật ngữ thịnh hành khác nhau tùy theo quốc gia hoặc khu vực. Ví dụ: các nhà giao dịch Ý đang tập trung vào SHIB, NOT và SAND, trong khi người dùng Đức đang theo dõi Raydium và ARVM, còn người dùng ở Vương quốc Anh quan tâm đến TURBO và Moonshot.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Scroll - Scroll Session 1

Scroll, một blockchain Layer 2 được tài trợ tốt, gần đây đã công bố ra mắt Scroll Session 1. Khác với Session 0, nơi người dùng có thể kiếm điểm chỉ bằng cách gửi token vào ví trên chuỗi Scroll, Session 1 yêu cầu người dùng gửi tài sản vào một số giao thức nhất định.

Cách tham gia: (1) Các DEX được đề xuất chính thức là Ambient và Nuri, trong khi các giao thức cho vay được đề xuất là Aave và Rho Markets. Công thức tính điểm là Marks = Value x Action x Time. Hãy tham khảo blog chính thức để biết thêm chi tiết: https://scroll.io/blog/session-one-defi-on-scroll

Sanctum - Sanctum Profiles

Sanctum là giao thức staking thanh khoản trên Solana với TVL hiện tại vượt 750 triệu USD, đứng thứ năm trong hệ sinh thái Solana. Dự án gần đây đã kết thúc chương trình ưu đãi điểm Wonderland và phát hành Sanctum Profiles (bản beta) vào hôm qua. Sanctum Profiles đóng vai trò là danh tính của người dùng trong thế giới Sanctum và có thể phát triển thành một sản phẩm DID lớn hơn trong tương lai.

Cách tham gia: (1) Truy cập https://app.sanctum.so/profile, kết nối ví của bạn và nhấp vào To h để chỉnh sửa thông tin. (2) Điều này có thể trở thành một trong những tiêu chí và phương pháp cho các đợt airdrop token $CLOUD hoặc các biện pháp chống sybil.