TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Chỉ số đô la Mỹ phục hồi mức 106 gây áp lực lên các tài sản rủi ro, câu chuyện Layer 2 không còn được thị trường ưa chuộng.

Jarseed & Aaron
2024/07/01
Bitget Research: Chỉ số đô la Mỹ phục hồi mức 106 gây áp lực lên các tài sản rủi ro, câu chuyện Layer 2 không còn được thị trường ưa chuộng.

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Hôm qua, chỉ số đô la Mỹ đã trở lại 106, gây áp lực lên các thị trường mới nổi và tài sản rủi ro. Sau đợt airdrop của Blast, các airdrop Layer 2 lớn về cơ bản đã hoàn thành. Tin tức nổi bật bao gồm:

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh mẽ: Hệ sinh thái Ethereum (MKR, ENS) và hệ sinh thái TON (TON, NOT).

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: BLAST, BLUR và Solana Blinks.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Tonstakers và EVAA.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 27/06/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Hôm qua, chỉ số đô la Mỹ đã trở lại 106, gây áp lực lên các thị trường mới nổi và tài sản rủi ro, trong đó các tài sản khác nhau trong lĩnh vực tiền điện tử tiếp tục suy yếu. Giá Bitcoin tiếp tục dao động trong khoảng 58,000 USD đến 62,000 USD.

Về Bitcoin ETF, ngày hôm qua đánh dấu sự kết thúc của chuỗi rút ròng liên tục với số tiền vào ròng là 31 triệu USD. Thị trường nói chung phải đối mặt với áp lực bán đáng kể, với lượng rút ròng liên tục từ các chính phủ khác nhau và Mt. Gox. Hôm qua, thị trường có tin đồn rằng một Ethereum ETF có thể được phê duyệt trước ngày 04/07, điều này có thể sớm dẫn đến một đợt phục hồi nhỏ trong các tài sản liên quan đến ETH.

Về hệ sinh thái tiền điện tử, ngày hôm qua đánh dấu sự kết thúc của airdrop Layer 2 Blast. Các dự án hàng đầu đã TGE trong nửa đầu năm nay, bao gồm zkSync, LayerZero và Blast, có hiệu suất kém, gây thất vọng cho cả cộng đồng và nhà đầu tư. Câu chuyện về những Layer 2 có mức độ tăng trưởng vượt bậc đang dần kết thúc.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - H sinh thái Ethereum (MKR và ENS)

Lý do chính: Reuters đã báo cáo vào hôm qua rằng một Ethereum ETF có thể được phê duyệt để niêm yết trước ngày 04/07, có khả năng mang lại những phát triển tích cực cho hệ sinh thái Ethereum. Các dự án lớn trong hệ sinh thái này, như MKR và ENS, đã phục hồi nhẹ.

Coin tăng: Trong 24 giờ qua, MRK tăng 7.11% và ENS tăng 3.1%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Sự gia tăng liên tục của ETH: DEX trong hệ sinh thái Ethereum có tính thanh khoản tốt, nơi nhiều token được định giá bằng ETH. ETH tăng sẽ trực tiếp thúc đẩy sự gia tăng tài sản của hệ sinh thái Ethereum. Nếu giá ETH tiếp tục tăng, các tài sản cốt lõi trên Ethereum có xu hướng duy trì mức độ phổ biến.

• Động lực phát triển dự án: Các dự án Ethereum chính thống có lợi nhuận mạnh mẽ và tiềm năng chuyển đổi trong tương lai, chẳng hạn như việc MakerDAO kết hợp khái niệm RWA. Nhà đầu tư nên tập trung vào cập nhật phát triển của các dự án chính thống trong hệ sinh thái Ethereum và ý kiến của những nhân vật chủ chốt của Ethereum về các dự án này, chẳng hạn như sự yêu thích và khen ngợi của Vitalik Buterin dành cho ENS.

2.2 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - H sinh thái TON

Lý do chính: Token TON tiếp tục cho thấy xu hướng giá mạnh mẽ và tích cực. Các ứng dụng trong hệ sinh thái TON đang phát triển mạnh. Tận dụng những người dùng tích cực hàng ngày của Telegram, mỗi dự án trong hệ sinh thái này đang nhanh chóng tiến tới việc chấp nhận rộng rãi, tạo động lực cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Điều này thể hiện một câu chuyện độc đáo và lĩnh vực hệ sinh thái trong môi trường thị trường hiện tại.

Coin tăng: TON tăng 1.5% trong 24 giờ qua.

Token cụ thể: TON, NOT, STON, GRAM và FISH.

Những yếu tố ảnh hưởng:

• Trong khi thị trường chung suy giảm và altcoin sụp đổ, các token hệ sinh thái Ton và TON lại cho thấy khả năng phục hồi tương đối.

• TVL của hai DEX hàng đầu trong hệ sinh thái Ton là DeDust và STON.fi - cũng là những giao thức có TVL cao nhất - tăng lần lượt 12% và 3% trong 7 ngày qua bất chấp xu hướng thị trường.

• Các mini app trên Telegram có lưu lượng truy cập cao là Catizen và Hamster Kombat đã gia tăng về số lượng người dùng, thu hút sự chú ý của thị trường. Số lượng người dùng on-chain của Catizen đã vượt 1.25 triệu và số lượng người dùng của Hamster Kombat đã vượt 150 triệu, khiến hai dự án này trở thành một trong số ít điểm nóng trong thị trường tiền điện tử gần đây.

• Pantera Capital đang gọi vốn cho một quỹ mới chuyên đầu tư vào token TON có tên là "Pantera TON Investment Opportunity" nhằm mua thêm token TON, với mức đầu tư tối thiểu là 250,000 USD cho mỗi người ủng hộ.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Blast (DApp)

Blast Foundation thông báo sẽ airdrop BLAST cho cộng đồng vào lúc 22:00 ngày 26/06 (UTC+8). Blast công bố tokenomics với tổng nguồn cung là 100 tỷ BLAST, trong đó 50% sẽ được airdrop cho cộng đồng, bắt đầu với 17 tỷ BLAST ban đầu. Blast hiện là nền kinh tế on-chain lớn thứ 6 trên toàn cầu. Trong khi đó, Bitget đang tung ra một chương trình airdrop BLAST trong thời gian giới hạn, mang đến cho người dùng cơ hội tham gia. Theo dữ liệu thị trường thứ cấp hiện tại, giá của BLAST đang dao động quanh 0.025 USD. Với sự biến động cao thường liên quan đến những token mới ra mắt, nhà đầu tư cần chú ý theo dõi cơ hội giao dịch.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Solana Blinks: Hôm qua, Solana Blinks chính thức được ra mắt và nhanh chóng thu hút sự chú ý rộng rãi từ cộng đồng. Solana Blinks (Blockchain Links) là một giao thức trong Solana Actions, hỗ trợ giao dịch blockchain trên Internet of Things (IoT) một cách nhanh chóng và đơn giản. Khác với trải nghiệm blockchain thông thường yêu cầu thiết lập ví, liên kết DApp và cài đặt thông số, Solana Blinks đơn giản hóa tương tác của người dùng bằng cách hoàn thành các thao tác on-chain trong một bước thông qua kết nối internet, đạt được “thao tác on-chain = một liên kết.“ Việc ra mắt Solana Blinks giúp đơn giản hóa đáng kể các tương tác của người dùng và hợp lý hóa quy trình, có khả năng gíp Solana và mạng xã hội trở nên phổ biến nhờ tính năng này. Hãy theo dõi memecoin đầu tiên được quảng bá bằng Blinks trong giai đoạn tới.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Trng tâm toàn cu:

BLUR: Hôm qua, nhà sáng lập BLUR Pacman đã tung ra một airdrop cho dự án Layer 2 Blast, mà ông đã phát triển và quản lý. Những người stake từ BLUR Mùa 3 sẽ đủ điều kiện nhận token BLAST. Tuy nhiên, hợp đồng airdrop BLUR Mùa 3 đã gặp vấn đề, khiến một số người dùng gặp phải lời nhắc yêu cầu họ phải trả hơn 1000 USD phí gas để nhận token.

Trng tâm khu vc:

(1) Ở châu Á, các token như ETH và ADA đặc biệt nổi bật trong xu hướng tìm kiếm, chủ yếu là do dấu hiệu phục hồi của thị trường vào hôm qua. Người dùng châu Á đang tập trung theo dõi cơ hội giao dịch với các token chính này.

(2) Ở châu Âu và châu Mỹ, các token và dự án phổ biến gần đây, bao gồm NOT, Depin, AI, FLOKI và SHIB, được tìm kiếm ngày càng tăng. Ngoài ra, các tìm kiếm cho Bitget đã lọt vào top 10 tại Ý.

(3) Khu vực CIS tập trung vào một loạt các dự án, bao gồm BLAST, GRASS và ETH.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Tonstakers

Tonstakers là nền tảng cung cấp dịch vụ staking thanh khoản lớn nhất trong hệ sinh thái TON. Người dùng có thể stake TON trong giao thức để kiếm APY 3.8%. Dự án hiện có TVL trị giá 256 triệu USD, cho thấy mức định giá tiềm năng cao,

đã thu hút được sự chú ý từ Ton Foundation và hiện có 68,000 người tham gia stake. Tonstakers hợp tác với các nhà phát triển cốt lõi của Ton, Tonkeeper và OKX, hỗ trợ triển vọng phát hành token trong tương lai của Tonstakers.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án và chọn Stake Now; 2. Kết nối ví Ton của bạn để stake.

EVAA

EVAA là giao thức cho vay lớn nhất trong hệ sinh thái TON, nơi người dùng có thể gửi các tài sản như TON, USDT và stTON để kiếm lợi nhuận cho vay. TVL hiện tại của dự án là 40 triệu USD, cho thấy khả năng định giá cao và cơ hội đạt được lợi nhuận tiềm năng thông qua airdrop.

Dự án đã thu hút sự chú ý của Ton Foundation và đã chạy EVAA XP Mining kể từ ngày 29/03. Đội ngũ dự án minh bạch và các nhà phát triển cốt lõi có nền tảng từ Ton Foundation, đảm bảo sự hỗ trợ chính thức.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án, tìm cổng Supplies và chọn tài sản bạn muốn gửi; 2. Liên kết ví Ton để gửi tài sản.