TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Bitcoin giảm xuống dưới 58,000 USD một thời gian ngắn, Giao thứ LST trên Solana Sanctum ra mắt airdrop

Jarseed & Aaron
2024/07/08
Bitget Research: Bitcoin giảm xuống dưới 58,000 USD một thời gian ngắn, Giao thứ LST trên Solana Sanctum ra mắt airdrop

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Giá Bitcoin giảm xuống dưới 58,000 USD trong một thời gian ngắn, gây ra tâm lý hoảng loạn trên thị trường tiền điện tử. Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang được công bố ngày hôm qua nhấn mạnh rằng lạm phát vẫn chưa được giải quyết.

Lĩnh vực có hiệu ứng gia tăng mạnh mẽ:

• DePin (MOBILE và HONEY), hệ sinh thái ETH (ENS và SSV).

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: Sentient, Astar Network và TAO.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Linea Surge và Solayer.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 04/07/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến sự sụt giảm chung vào hôm qua, với giá Bitcoin trong thời gian ngắn giảm xuống dưới 58,000 USD, gây ra sự hoảng loạn trên thị trường. Hầu hết các loại tiền điện tử chính thống đã giảm xuống dưới đường xu hướng tăng hàng ngày, cho thấy tiềm năng giảm hơn nữa.

Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang hôm qua cho thấy cần thêm dữ liệu tin cậy để hỗ trợ cắt giảm lãi suất, ngụ ý rằng mục tiêu lạm phát vẫn chưa được đáp ứng. Xét về Bitcoin ETF, hôm qua ghi nhận tiền rút ròng 20.5 triệu USD. Tin đồn thị trường trước đây đã dự đoán sự bắt đầu của giao dịch Ethereum ETF vào ngày 04/07, nhưng những kỳ vọng này đã không được đáp ứng, dẫn đến sự sụt giảm đáng kể các token liên quan đến hệ sinh thái Ethereum.

Giao thức LST trên Solana Sanctum đã công bố chi tiết airdrop vào hôm qua, phân bổ 10% nguồn cung token cho lần airdrop ban đầu. Một nửa số tiền phân bổ này (5%) sẽ được phân phối dựa trên tỷ lệ Wonderland XP, và nửa còn lại (5%) sẽ dựa trên các yêu cầu về Earnestness. Hiện tại, Sanctum đang đứng thứ 5 về TVL trên blockchain Solana, đạt tổng cộng 790 triệu USD.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - DePIN (MOBILE và HONEY)

Lý do chính:

Gần đây, một số dự án DePin đã thường xuyên công bố những phát triển tích cực. Ví dụ, Helium Mobile được thiết lập để khởi chạy chương trình cấp phép cho các thiết bị hotspot của mình. Thông qua chương trình này, Helium Mobile kiếm được phí cấp phép từ các hotspot được sản xuất ở nơi khác trong khi phát triển mạng di động của mình. Hiện tại, Hivemapper chiếm 23% trên toàn thế giới.

Coin tăng: MOBILE đã tăng 70% trong 7 ngày qua và HONEY đã tăng 48.8% trong cùng kỳ.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

Hiệu suất trong tương lai của các dự án DePin sẽ bị ảnh hưởng phần lớn bởi các yếu tố như tiến trình dự án, thay đổi trong chính sách ưu đãi và số lượng node toàn cầu. Về cốt lõi, DePin nhằm đưa phần cứng phân tán toàn cầu hơn vào mạng lưới khuyến khích để làm việc và chia sẻ lợi nhuận. Do đó, yếu tố chính ảnh hưởng đến dự án sẽ là sự tích hợp gia tăng về thiết bị. Nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ sự phát triển của dự án và dữ liệu trong lĩnh vực này để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

2.2 Lĩnh vc cn chú ý tiếp theo - D án h sinh thái ETH (ENS và SSV)

Lý do chính:

• Việc niêm yết Ethereum spot ETF dự kiến vào ngày 04/07 đã không thành hiện thực, dẫn đến sự suy giảm của một số token trong hệ sinh thái Ethereum. Tuy nhiên, vẫn có cơ hội để ETF ra mắt vào giữa tháng 7, đây là cơ hội phục hồi tiềm năng cho các token này do hoạt động bán tháo gần đây.

• Nate Geraci, Chủ tịch của The ETF Store, đã dự đoán thời điểm ra mắt Ethereum spot ETF. Ông cho biết Bloomberg vẫn dự báo về việc ra mắt vào giữa tháng 7, với các mẫu S-1 sửa đổi dự kiến sẽ được gửi vào ngày 08/07 và các mẫu S-1 cuối cùng có thể được gửi vào ngày 12/07, có thể dẫn đến việc ra mắt vào khoảng 15/07.

• Bất chấp thông tin hôm 29/06 cho thấy dù SEC Hoa Kỳ coi các dự án staking Lido và Rocket Pool là chứng khoán, dẫn đến sự sụt giảm của LDO và RPL, nhưng nó không ngăn cản sự gia tăng của các token hệ sinh thái ETH như ENS và SSV trong quá trình thị trường phục hồi, với ENS đạt mức cao mới trong 29 tháng qua.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

Hai yếu tố cốt lõi chủ yếu sẽ ảnh hưởng đến giá token của các dự án hệ sinh thái Ethereum: 1. Liệu Ethereum spot ETF có thể được niêm yết sớm hay không; 2. Lập trường pháp lý của SEC Hoa Kỳ về một số dự án. Nếu Ethereum spot ETF được phê duyệt và bắt đầu giao dịch vào giữa tháng 7, tất cả các dự án trong hệ sinh thái Ethereum sẽ được hưởng lợi đáng kể; nếu không, kỳ vọng chưa được đáp ứng có thể dẫn đến việc bán tháo trên thị trường.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Sentient

Sentient là một nền tảng phát triển trí tuệ nhân tạo mã nguồn mở. Sentient sẽ bắt đầu “ưu đãi” cho những người đóng góp, mỗi chương trình được xác định bởi các số liệu cụ thể được sử dụng để đánh giá mức độ đóng góp và phân phối phần thưởng. Dự án gần đây đã gọi được nguồn vốn đáng kể, huy động được 85 triệu USD từ các công ty hàng đầu như Pantera Capital, Framework Ventures, Hash VC và Foresight Ventures. Với tiềm năng của mình, Sentient có thể trở thành một dự án trọng tâm trong lĩnh vực AI và nhà đầu tư nên cập nhật tiến độ của dự án.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Astar Network (ASTR) - Astar Network đã ra mắt token vào năm 2022 và đã được niêm yết trên các sàn giao dịch chính thống. Dù thị trường suy thoái đáng kể vào tuần trước, Astar Network đã có sự phục hồi sớm, khơi dậy sự quan tâm của các nhà giao dịch. Token hiện đang được niêm yết trên Bitget và nhà đầu tư nên theo dõi hiệu suất của nó. Nếu thị trường chung phục hồi, Astar Network có khả năng tạo ra hiệu ứng tăng trưởng đáng kể.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Trng tâm toàn cu:

Tại sao thị trường hôm nay giảm:

Thị trường tiền điện tử tiếp tục xu hướng giảm, với Bitcoin ở mức 58,000 USD, đối mặt với áp lực hỗ trợ đáng kể. Khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm được định giá, kèm theo lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm, chỉ số USD có thể suy yếu. Việc cắt giảm lãi suất sẽ có lợi cho tài sản tiền điện tử, do đó bạn nên cân nhắc vị thế trước cho nửa cuối năm.

TAO:

Hôm qua, Bittensor đã bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công bắt nguồn từ khóa cá nhân bị đánh cắp, dẫn đến vụ đánh cắp 32,000 token TAO trị giá khoảng 8 triệu USD. Kết quả là, Bittensor (TAO) giảm xuống dưới 240 USDT, tạm thời giao dịch ở mức 237 USDT, đánh dấu mức giảm trong 24 giờ hơn 10%. Sự sụt giảm đáng kể giá trị của token do hành vi trộm cắp này đã thu hút sự chú ý đáng kể của thị trường.

Trng tâm khu vc:

(1) Châu Á: Các cụm từ "why crypto is down today" và "greed and fear index" đang thịnh hành ở một số khu vực ở Châu Á, cho thấy các nhà đầu tư rất lo ngại về lý do đằng sau sự suy thoái của thị trường.

(2) Châu Âu và Châu Mỹ: Không có xu hướng đáng kể. Các token và thuật ngữ trong danh sách xu hướng hàng đầu khác nhau giữa các quốc gia. Ví dụ: các nhà giao dịch Ý đang theo dõi TAO, NOT và SOL, trong khi người dùng Đức đang tập trung vào SOL và LDO, và người dùng Vương quốc Anh quan tâm đến ETH và TAO.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Linea Surge

Tiếp nối Linea Park, chương trình ưu đãi Linea Voyage: The Surge đã chính thức bắt đầu. Người tham gia phải sử dụng mã giới thiệu để kích hoạt trên website Linea trước khi bắt đầu thu thập điểm LXP-L. Whales Market gần đây đã ra mắt thị trường giao dịch cho điểm Linea, cho thấy các cơ hội airdrop tiềm năng trong tương lai.

Bất chấp sự hoài nghi của thị trường về việc Linea có thể đạt TVL là 3 tỷ USD, TVL của Linea hiện đã đạt 700 triệu USD. Với việc ra mắt token sắp tới từ các dự án lớn như zkSync và LayerZero, nguồn tiền đáng kể có thể sẽ đổ vào Linea, có thể đạt mốc 3 tỷ USD và kết thúc chương trình ưu đãi sớm.

Hướng dẫn tham gia: 1. Kích hoạt tài khoản Linea của bạn thông qua link giới thiệu; 2. Nạp các tài sản được hỗ trợ bởi chương ưu đãi The Surge như ETH, DAI vào mạng Linea; 3. Nạp những tài sản này vào DEX hoặc các giao thức cho vay như SyncSwap, Mendi Finance, SushiSwap để kiếm điểm LXP-L. Linea hỗ trợ hơn 20 giao thức và bạn có thể kiểm tra chúng tại đây: https://www.openblocklabs.com/app/linea/dashboard.

Sollayer

Solayer đóng vai trò tương tự trong hệ sinh thái Solana như Eigenlayer đối với Ethereum, sử dụng cơ sở hạ tầng đám mây phi tập trung để đảm bảo bảo mật dữ liệu và xác minh giao dịch nhanh chóng.

Dự án gần đây đã hoàn thành gọi vốn, thu hút đầu tư từ các cá nhân và thực thể đáng chú ý như Anatoly Yakovenko, Sandeep Nailwal, Joseph Delong, Joe Lallouz, Rooter, Richard Wu, Ansem và DCF GOD. Anatoly Yakovenko là người sáng lập Solana và Sandeep Nailwal là đồng sáng lập Polygon, nhấn mạnh sự ủng hộ cao cấp cao của Solayer, cho thấy định giá cao trong tương lai và hiệu ứng tăng trưởng đầy hứa hẹn từ các đợt airdrop tiềm năng.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức và nhập link mời; 2. Nạp SOL, mSOL, Jitosol hoặc bSOL trên website.