TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: Bitcoin vượt 71,000 USD, tài sản hệ sinh thái BTC dự kiến sẽ tiếp tục tăng

Victoria, Bitget Research
2024/06/07
Bitget Research: Bitcoin vượt 71,000 USD, tài sản hệ sinh thái BTC dự kiến sẽ tiếp tục tăng

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Bitcoin đã vượt 71,000 USD, khi Ethereum ETF có đòn bẩy đầu tiên được ra mắt, đạt khối lượng giao dịch hơn 5 triệu USD trong ngày đầu tiên. Hiệu ứng tăng trưởng của lĩnh vực hệ sinh thái BTC là rất đáng kể, bao gồm:

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh: Lĩnh vực Inscription và tài sản hệ sinh thái BTC mới.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: Catizen, Natix Network và Jasmy.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Scroll và Zircuit.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 05/06/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Hôm qua, Bitcoin đã vượt mức 71,000 USD với mức tăng 2.74% trong 24 giờ. Khi BTC đạt đến mức cao trước đó, các altcoin cũng đang tăng lên. Tài sản Inscription và tài sản hệ sinh thái BTC đang hồi phục, cho thấy hiệu ứng tăng trưởng đáng chú ý. Trong khi đó, giao thức staking Bitcoin Babylon tuyên bố sẽ ra mắt Bitcoin Stake Testnet-4 Cap 2 vào ngày 05/06, tạo ra kỳ vọng cao về hiệu suất thị trường thứ cấp. Nhà đầu tư nên theo dõi các cập nhật liên quan đến testnet này.

Xét về động lực thị trường, các quỹ spot ETF đã ghi nhận dòng vốn vào ròng trong 15 ngày liên tiếp, giúp cải thiện tính thanh khoản của thị trường. Hôm qua, Ethereum ETF có đòn bẩy đầu tiên ở Hoa Kỳ đã được ra mắt, với khối lượng giao dịch hơn 5 triệu USD trong ngày đầu tiên.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng - Inscription (ORDI và SATS)

Lý do chính: Khi hệ sinh thái BTC bắt đầu phục hồi, dẫn đầu trong hệ sinh thái inscription, các dự án inscription như ORDI và SATS đã ghi nhận dòng tiền nóng và bắt đầu tăng.

Coin tăng: ORDI tăng 15% trong ngày hôm nay và SATS tăng 5.15%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Cập nhật từ các nhà phát triển cốt lõi của BTC như Casey và đội ngũ dự án khác: Theo dõi các thông báo trên X, Telegram và Discord của đội ngũ dự án. Các dự án hệ sinh thái Bitcoin rất có thể sẽ chia sẻ tin tức tích cực. Bạn cần luôn cập nhật những tin tức này. Là dự án tương đối mới trong lĩnh vực, giao thức tài sản mới Runes có thể tạo ra sự phấn khích xung quanh hệ sinh thái.

• Lịch phát hành AVM của Atomicals: Atomicals Protocol đã phát hành whitepaper cho Atomicals Virtual Machine (AVM), nêu chi tiết việc khởi chạy phần mềm theo giai đoạn, bắt đầu với hoạt động thông dịch và sau đó là sửa đổi các node lập chỉ mục. Mỗi tiến bộ lớn có khả năng thúc đẩy các chuyển động tiếp theo của thị trường.

2.2 Lĩnh vc biến đng - Tài sn mi trong h sinh thái BTC (RUNE, CKB và STX)

Lý do chính: Với việc Bitcoin nhanh chóng vượt mức 71,000 USD, hệ sinh thái BTC đang phục hồi, mang đến cơ hội đầu cơ cho các loại tài sản mới trong hệ sinh thái này.

Coin tăng: Trong 24 giờ qua, Runestone đã tăng 5%, CKB tăng 23% và STX tăng 15%.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Sự chú ý của thị trường đối với CKB và STX trong giai đoạn Bitcoin tăng giá: CKB, với tư cách là một dự án nguyên mẫu cho UTXO Stack, rất được ưa chuộng và được coi là một trong những đại diện tốt nhất của công nghệ Bitcoin Layer 2. Gần đây, các giao thức phát hành tài sản dựa trên RGB++ đã đạt được sức hút, mang lại hiệu ứng tăng trưởng cho hệ sinh thái. STX, sử dụng sơ đồ chữ ký ngưỡng Token T, đang trải qua kỳ vọng đầu cơ sau nâng cấp Nakamoto vào ngày 15/05. Ngoài ra, Bitcoin halving sẽ dẫn đến những thay đổi mới, làm giảm hơn nữa thu nhập của nhà khai thác, đòi hỏi một hệ sinh thái phát triển mạnh để hỗ trợ quá trình chuyển đổi các nguồn thu nhập. Các nhà đầu tư nên theo dõi dòng tiền vào hệ sinh thái để hỗ trợ quyết định đầu tư của mình.

2.3 Lĩnh vc cn tp trung tiếp theo - AI

Lý do chính:

• Với sự phục hồi gần đây của hệ sinh thái BTC và dòng tiền nóng đổ vào, lĩnh vực AI sẽ phục hồi. Hội nghị SuperAI sắp tới tại Singapore cũng sẽ tiết lộ những phát triển mới từ nhiều dự án khác nhau.

• OpenAI đã ra mắt mô hình AI hàng đầu, có khả năng xử lý âm thanh, hình ảnh và suy luận văn bản theo thời gian thực. Việc OpenAI phát hành mô hình chuyển văn bản thành video Sora vào tháng 2 đã thúc đẩy định giá trong toàn ngành. Việc ra mắt GPT-4o nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì sự tập trung vào lĩnh vực AI.

Token cụ thể:

• TAO: Bittensor là một giao thức nguồn mở hỗ trợ mạng máy học dựa trên blockchain. Các mô hình học máy hoạt động cộng tác với nhau và được thưởng TAO dựa trên giá trị thông tin mà chúng mang lại cho tập thể.

• NEAR: Gần đây, nhiều dự án AI trong hệ sinh thái NEAR đang trong giai đoạn phát triển hoặc gọi vốn, định vị NEAR có thể trở thành Trung tâm AI trong tương lai.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

Catizen: Theo thông báo chính thức, game ghép mèo metaverse trên chuỗi Ton, Catizen, ghi nhận khối lượng giao dịch on-chain vượt 13 triệu USD, với hơn 12 triệu người chơi và hơn 730,000 người dùng on-chain tham gia, và tổng cộng hơn 2.2 triệu giao dịch on-chain. Sự kiện Fishing kết thúc vào ngày 03/06 và dự án sẽ airdrop TON và FISH cho những người tham gia tích cực trong vòng một tuần. Với việc phát hành token tiềm năng đang đến gần, người dùng được khuyến khích tham gia tích cực vào trò chơi.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Natix Network: Natix Network là mạng camera cộng đồng dựa trên blockchain, tạo ra các bản đồ thế giới theo thời gian thực. Mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN) này sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của Natix để lập bản đồ thế giới trong khi đảm bảo không thu thập dữ liệu riêng tư. Do nhận được sự chú ý rộng rãi trong đợt tăng token trên Coinlist vào tháng 5, dự án hiện rất được yêu thích và người dùng được khuyến khích tham gia tích cực vào các hoạt động trong hệ sinh thái.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Trng tâm toàn cu:

JASMY: Được thành lập bởi các cựu giám đốc điều hành Sony, Jasmy Corporation đã tạo ra JasmyCoin, một loại tiền điện tử tạo nên sự khác biệt với cam kết mạnh mẽ về bảo mật dữ liệu và chủ quyền của người dùng. Tận dụng công nghệ điện toán biên và IPFS, JasmyCoin cho phép quản lý và lưu trữ dữ liệu phi tập trung, đảm bảo dữ liệu vẫn an toàn và nằm trong tầm kiểm soát của chủ sở hữu. Dự án đặc biệt phổ biến ở Nhật Bản, đã tăng 50% về giá trị trong 7 ngày qua.

Trng tâm khu vc:

(1) Châu Á: Sự quan tâm được phân tán trên nhiều lĩnh vực khác nhau và không có dự án nào thống trị các tìm kiếm thịnh hành.

(2) Châu Âu và Hoa Kỳ: Trọng tâm là hệ sinh thái TON. Ngoài TON và NOT, còn có sự quan tâm đáng kể đến các dự án Layer 2 và chuỗi, trong đó STRK, SOL và MONAD xuất hiện thường xuyên nhất.

(3) Khu vực CIS: Các dự án DePIN như GRASS là tìm kiếm thịnh hành ở nhiều quốc gia.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Scroll

Scroll gần đây đã ra mắt một hệ thống điểm để chuẩn bị cho việc phát hành token sắp tới. Hệ thống này nêu rõ các phương pháp mà qua đó người dùng có thể tích lũy điểm bằng cách stake các tài sản như ETH, LST và các stablecoin khác, tạo cơ hội kiếm airdrop trước khi ra mắt token.

Scroll đã hoàn thành vòng gọi vốn trị giá 80 triệu USD, với các khoản đầu tư từ Polychain Capital, Sequoia China, Bain Capital Crypto, Moore Capital Management, Variant Fund, Newman Capital, IOSG Ventures và Qiming Venture Partners.

Cách tham gia: Người dùng có thể liên kết ví tại https://scroll.io/sessions và hoàn thành các nhiệm vụ theo yêu cầu của Session Zero để kiếm điểm và phần thưởng airdrop trong tương lai.

Zircuit

Được hỗ trợ bởi Pantera và Dragonfly, Zircuit là ZK-rollup Layer 2 với các trình sắp xếp song song và bảo mật dựa trên AI. TVL của chuỗi đã vượt 1.1 tỷ USD. Hệ sinh thái của Zircuit đã phát triển để bao gồm các tính năng như staking, cầu nối cross-chain và trình khám phá. Người dùng có thể nhận airdrop bằng cách tham gia phát triển hệ sinh thái và tương tác cộng đồng.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập trang Stake (https://stake.zircuit.com/) và stake để kiếm điểm; 2. Triển khai các node để kiếm điểm (https://build.zircuit.com/build).