TipsNgôn ngữ của bạn hiện không được hỗ trợ và bạn đã tự động được chuyển đến bài viết tiếng Anh.

Bitget Research: BTC duy trì trên 71,000 USD để vượt mức cao mới, Aethir thông báo airdrop token

Jarseed & Aaron
2024/06/11
Bitget Research: BTC duy trì trên 71,000 USD để vượt mức cao mới, Aethir thông báo airdrop token

Trong 24 giờ qua, nhiều token và chủ đề phổ biến mới đã xuất hiện và có thể sẽ trở thành cơ hội kiếm lợi nhuận tiếp theo trên thị trường.

Tng quan

Bitcoin đã tăng lên 71,900 USD trước khi giảm trở lại mức 71,000 USD vào hôm qua. Tổng vốn hóa thị trường của thị trường tiền điện tử tiếp tục tăng đều:

• Các lĩnh vực có hiệu ứng tăng trưởng mạnh: Hệ sinh thái Bitcoin và game Web3.

• Các token và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất: CARV, CKB, TAIKO, FLOKI.

• Cơ hội airdrop tiềm năng: Tonstakers và Bemo.

Thi gian thu thp d liu: 04:00 ngày 06/06/2024 (UTC)

1. Bi cnh th trưng

Báo cáo Số liệu việc làm phi nông nghiệp ADP của Hoa Kỳ cho thấy mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 1 năm nay. Ngoài ra, một số công bố dữ liệu quan trọng và thông báo chính sách sắp ra mắt, bao gồm thông báo cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào ngày 06/06, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào ngày 07/06 và dữ liệu CPI vào ngày 12/06. Nhiều ngân hàng trung ương đang áp dụng cắt giảm lãi suất và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ vào tháng 9 đang gia tăng, điều này có lợi cho thị trường tiền điện tử và các tài sản rủi ro.

Về Bitcoin ETF, ngày hôm qua đã có dòng vốn vào ròng 488 triệu USD, cho thấy dòng vốn vào trong ba ngày là hơn 100 triệu USD. Giá Bitcoin đã liên tục tăng. Dữ liệu từ các sàn giao dịch chỉ ra rằng việc nắm giữ Bitcoin liên tục tăng lên, với sự gia tăng đáng kể về tỷ lệ funding và biến động ngụ ý. Điều này cho thấy thị trường nhìn chung đang lạc quan về xu hướng thị trường sắp tới.

Môi trường vĩ mô tích cực gần đây đã khiến nhiều dự án trong hệ sinh thái ngành công nghiệp tiền điện tử bắt đầu các sự kiện tạo token (TGE). Các dự án này bao gồm IO.net, Aethir, LayerZero và zkSync. Nhà đầu tư có thể theo dõi chặt chẽ các báo cáo nghiên cứu hàng ngày của Bitget Research để biết tin tức đầu tư trực tiếp.

2. Lĩnh vc tăng trưng

2.1 Lĩnh vc biến đng: H sinh thái Bitcoin (BB, DOG, MRL)

Lý do chính: Hầu hết tài sản trong hệ sinh thái Bitcoin đều gắn chặt với giá Bitcoin. Chẳng hạn, các giao thức phát hành tài sản như Ordinals và Rune yêu cầu Bitcoin UTXO. Khi giá Bitcoin tiếp tục tăng, giá trị của những tài sản đó cũng sẽ tăng lên.

Coin tăng: BB tăng 23.9%, DOG tăng 33.8% và MERL tăng 11.4% trong 7 ngày qua.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Giá BTC: Như đã đề cập trước đó, cả Ordinals và Rune đều gắn liền với Bitcoin, do đó, việc Bitcoin tăng giá sẽ dẫn đến giá trị của những tài sản này tăng lên.

• Những đột phá mang tính đổi mới: Các cuộc thảo luận chuyên sâu gần đây đã xoay quanh opcode OP_CAT của Bitcoin script. Nếu opcode này được giới thiệu lại, nó sẽ mở ra nhiều khả năng hơn cho logic thực thi của Bitcoin, nâng cao tiện ích thực tế của các giải pháp và tài sản Layer 2 liên quan. Điều này có thể dẫn đến tác động tích cực cho giá của chúng.

2.2 Lĩnh vc biến đng: Game Web3 (NOT, PIXL, BURGER)

NOT ra mắt đã thu hút lại sự quan tâm đến lĩnh vực game khiến các chuyên gia và nhà đầu tư trong ngành nhận ra nguyên tắc kinh doanh cơ bản, đó là người dùng là quan trọng nhất. Các dự án và nền tảng game có lượng người dùng lớn và mức độ tương tác của người dùng cao một lần nữa lại thu hút được nguồn tài trợ đáng kể.

Coin tăng: NOT đã tăng 78.8%, PIXL tăng 52.9% và BURGER tăng 95.8% trong 7 ngày qua.

Các yếu tố ảnh hưởng đến điều kiện thị trường trong tương lai:

• Tập trung vào xu hướng game và quy mô người chơi: Sự hồi sinh hiện tại trong lĩnh vực game Web3 chủ yếu được thúc đẩy bởi hiệu suất của token NOT trong hệ sinh thái TON. Nhiều game Web3 nhận được nguồn tài trợ đáng kể trong năm 2022 và 2023 hiện đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ mức độ tương tác của người dùng và tổng số người dùng của những game này. Khi game Web3 được chấp nhận rộng rãi, giá token của chúng dự kiến sẽ có hiệu suất tốt.

3. Tìm kiếm ph biến

3.1. DApp ph biến

CARV (DApp): CARV là sản phẩm lớp dữ liệu modular chủ yếu lưu trữ các game on-chain và dữ liệu AI, cung cấp cho người dùng tính bảo mật và quyền kiểm soát dữ liệu của chính họ. Dự án gần đây đã hoàn thành vòng gọi vốn với tổng trị giá 14 triệu USD, với sự tham gia của Animoca Brands, IOSG Ventures, OKX Ventures và các quỹ khác. Dự án gần đây đã bắt đầu chương trình ưu đãi bán node. Theo tokenomics của dự án, hơn 50% token sẽ được phân phối cho người mua node trong tương lai, tuân theo logic hoạt động tương tự như Aethir.

3.2 X (trưc đây là Twitter)

Nervos Network (CKB): CKB, như một dự án prototype cho UTXO Stack, rất được ưa chuộng và được coi là một trong những đại diện tốt nhất của công nghệ Bitcoin Layer 2. Dữ liệu thị trường futures gần đây cho thấy dòng tiền đổ vào đáng kể. Vào ngày 04/06, các futures lớn đã ghi nhận lượng mua ròng gần 310 triệu token, với dòng vốn vào khoảng 5 triệu USD, dẫn đến giá token tăng 30% trong ngắn hạn. Từ góc độ dữ liệu giao dịch futures, các vị thế quan trọng do các quỹ lớn nắm giữ vẫn chưa được đóng hoàn toàn. Các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ token này.

3.3) Google Tìm kiếm (Toàn cu và Khu vc)

Trng tâm toàn cu:

TAIKO: Taiko là mạng ZK-rollup layer 2 tương đương EVM phi tập trung, được coi là tương đương với Ethereum nhất và nổi bật về năng lực kỹ thuật trong lĩnh vực này. Dù có thể không có mức độ ảnh hưởng như zkSync và Starknet, nhưng nó được định vị là một dự án chính tiềm năng. Upbit đã công bố niêm yết đầu tiên cho TAIKO và token này hiện có thể được giao dịch trên Bitget.

FLOKI: Dự án tiếp tục thu hút sự chú ý tích cực. FLOKI gần đây đã thông báo rằng các bot giao dịch của mình đã hoàn thành thử nghiệm beta và phí thu được sau lần ra mắt trong tương lai sẽ được sử dụng để mua lại token FLOKI. DWF Labs dự kiến sẽ mua token FLOKI trị giá 12 triệu USD để hỗ trợ hệ sinh thái FLOKI. Token của dự án đã tăng giá gần đây, phản ánh mức độ quan tâm cao của thị trường và cơ hội giao dịch tích cực. Nhà đầu tư nên chú ý cập nhật về dự án này.

Trng tâm khu vc:

(1) WAVES đã thu hút sự chú ý với các tìm kiếm thịnh hành ở Châu Á. Kể từ khi bị Binance hủy niêm yết, WAVES đã giảm mạnh 40%, cho thấy rủi ro tương đối cao.

(2) Ở Châu Âu và Châu Mỹ, trọng tâm là các dự án có nền tảng cơ bản vững chắc, đặc biệt là RWA, DePIN và chuỗi PoW, cùng với các dự án đang thịnh hành như KAS, ONDO và GRASS. Ngoài ra, sự quan tâm đến rune ngày càng tăng, DOG xuất hiện trong danh sách nghiên cứu hấp dẫn của một số nước Châu Âu.

Khu vực CIS tập trung vào hệ sinh thái TON và các dự án AI, với các tài sản như NOTcoin và ARKM nổi bật trong các tìm kiếm thịnh hành trên Google.

4. Cơ hi airdrop tim năng

Tonstakers

Tonstakers là nền tảng cung cấp dịch vụ staking thanh khoản lớn nhất trong hệ sinh thái TON. Người dùng có thể stake TON trong giao thức để kiếm APY 3.8%. Dự án hiện có TVL trị giá 256 triệu USD, cho thấy mức định giá tiềm năng cao,

đã thu hút được sự chú ý từ Ton Foundation và hiện có 68,000 người tham gia stake. Tonstakers hợp tác với các nhà phát triển cốt lõi của Ton, Tonkeeper và OKX, hỗ trợ triển vọng phát hành token trong tương lai của Tonstakers.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án và chọn Stake Now; 2. Kết nối ví Ton của bạn để stake.

Bemo

Bemo là nền tảng cung cấp dịch vụ staking thanh khoản lớn thứ 2 trong hệ sinh thái TON. Người dùng có thể stake TON trong giao thức để kiếm APY 3.9%. Dự án hiện có TVL trị giá 76 triệu USD và là dự án giai đoạn đầu có tiềm năng đáng kể trong hệ sinh thái Ton.

Website chính thức có chương trình ưu đãi airdrop, trong đó người dùng tham gia stake trong bemo có thể kiếm được phần thưởng xtXP, sau này có thể đổi lấy token $BMO.

Hướng dẫn tham gia: 1. Truy cập website chính thức của dự án và chọn Stake Now; 2. Kết nối ví Ton của bạn để stake.